Thursday, December 1, 2011

เรื่องจริงของกัญชา..ใบหญ้าต้องห้าม

กัญชา ( Ganja, Marijuana, Cannabis, Hemp, Weed, Pot ปุ๊น เนื้อ etc.) พืชชนิดนึงที่รับรู้กันดีว่าเป็นสิ่งเสพติดให้โทษจากคำบอกเล่าของครูบาอาจารย์ รวมทั้งจากในทีีวีและสื่อทั้งหลายว่าพืชนี้น่ะไม่ดี เป็นสิ่งเสพติดที่ผิดกฎหมาย นี่คืออีกหลายๆแง่มุมของกัญชาใบหญ้าต้องห้าม ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนและจะไม่ได้รู้จากสื่อทั่วไป

1) กัญชาไม่ใช่ยาที่เสพแล้วติด
กัญชาต่างกับยาเสพติดชนิดอื่น เพราะไม่ว่าคุณจะสูบ หรือกินติดต่อกันนานแค่ไหนก็ตาม คุณจะไม่ลงแดงจากอาการอยากยาแม้ว่าคุณจะเลิกเสพมันอย่างกระทันหัน เพราะกัญชามันคือพืชจากธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีใดๆที่ทำให้ร่างกายเกิดอาการอยากยาทั้งทางร่างกายและจิตใจ ต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับบุหรี่ที่รู้กันดีว่าเลิกได้ยากเ็ย็นสุดติ่ง จนหลายคนเลิกไม่ได้ต้องสูบไปตลอดชีวิต เหตุผลก็คือในบุหรี่มีการเติมส่วนผสมถึง 599 ชนิด มันจะกลายสภาพเป็นสารพิษและสารก่อมะเร็งเมื่อถูกเผาไหม้ ยกตัวอย่างเช่นแอมโมเนีย หนึ่งในส่วนประกอบของบุหรี่ที่เป็นสารพิษ  ส่วนประโยชน์(ต่อผู้ผลิต) ก็เพื่อเร่งให้สารนิโคตินในใบยาสูบวิ่งเข้าสมองเร็วขึ้น ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการติดบุหรี่ได้มากขึ้นถึง 100 เท่า
Ammonia boosts nicotine from smoke /  CANNABIS: THE FACTS, HUMAN RIGHTS AND THE LAW 

2) กัญชาไม่ได้ทำลายสมอง
จากการวิจัยของ UCSD (University of California at San Diego) ได้ทำการเปรียบเที่ยบการทำงานของสมองของผู้ที่เสพกัญชาเป็นประจำ 704 คน กับผู้ที่ไม่ได้เสพ 484 คน พบว่ากัญชาส่งผลกระทบต่อสมองน้อยกว่าคนที่กินเหล้าซะอีก  และกัญชาก็ไม่มีผลต่อความสามารถต่างๆของผู้เสพ เช่นการใช้เวลาในการตอบสนองต่อสิ่งรอบข้าง คือไม่ได้กลายเป็นคนอืดอาดเชื่องช้า ,ยังใช้ความตั้งใจในสิ่งต่างๆได้ดี, ความสามารถในการให้เหตุผลก็ยังทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงความสามารถในการขับขี่พาหนะก็ไม่ลดลงเช่นกัน ต่้างกับเมาเหล้าแล้วขับที่เสี่ยงทั้งชีวิตตัวเองและชีวิตคนอื่น



3) เหล้า บุหรี่  อันตรายกว่ากัญชา
การที่รัฐบาลจะกำหนดว่าอะไรถูกหรือผิดกฎหมาย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับความห่วงใยในสุขภาพของประชาชนหรอกค่ะ เพราะทั้งเหล้าและบุหรี่ ที่รัฐบาลอนุญาติให้ขายและเสพได้อย่างเสรีนั้นก็เป็นที่รู้กันว่าเป็นสาเหตุให้คนตายปีละเกือบแสนคน ทั้งโรคมะเร็งปอดที่คร่าชีวิตคนเป็นอันดับต้นๆที่มีสาเหตุมาจากการสูบบุหรี่ และยังก่อให้เกิดความซวยได้ถ้ารับควันมือสองเข้าไป นิโคตินที่ถูกเผาไหม้มันไม่ได้เข้าปอดคนสูบคนเดียว แต่ไอ้ที่ถูกพ่นและลอยในอากาศมันก็ทำร้ายคนข้างๆที่สูดดมควันเข้าไปด้วยเหมือนกันส่วนเหล้านี่ก็เป็นสาเหตุให้เกิดมะเร็งตับ และมะเร็งเต้านมที่ฆ่าผู้หญิงเป็นอันดับที่ 3 แถมเหล้าก็เป็นน้ำเปลี่ยนนิสัยที่หลายครั้งก่อให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทในวงเหล้าที่เดี๋ยวแม่งก็ยิงกันหน้าผับอีกละ แล้วไม่ใช่แค่ฆ่าคนเมาด้วยกันเอง แต่แอลกอฮอล์ยังถือเป็นการฆ่าตัวตายผ่อนส่งไม่ต่างจากบุหรี่ เพราะทั้งนิโคตินและแอลกอฮอล์ล้วนเป็นพิษต่อร่างกายและสมองแถมทำให้เมาค้างตอนเ้ช้าซึ่งคุณจะไม่พบอาการแฮ้งโอเว่อร์นี้ในกัญชา และเชื่อหรือไม่ว่าในประวัติศาสตร์โลก ยังไม่เคยมีใครตายหรือเป็นมะเร็งจากการเสพกัญชาเลยแม้แต่คนเดียว No one has ever died from smoking marijuana 

 

4)กัญชาไม่ได้ทำให้ขี้เกียจ
ว่ากันว่ากัญชาทำให้คนสูบขี้เกียจ ไม่มีวันเจริญ ซึ่งข้อนี้มันก็อาจจะจริง หรือไม่จริงก็ได้ มันขึ้นอยู่กับลักษณะนิสัยและความรับผิดชอบของตัวคนสูบว่าจะเอาแต่นอนเมาเกาไข่อยู่หน้าทีวี หรือสูบแล้วรู้หน้าที่ตัวเองและใช้มันในทางสร้างสรรค์ เพราะงั้นก็หยุดโทษใบไม้ว่ามันทำให้ขี้เกียจหรือขาดแรงจูงใจในชีวิตกันซะ นี่คือตัวอย่างบางส่วนของคนดังที่ประสบความสำเร็จในชีวิตที่สูบกัญชา

Michael Phelps


เริ่มที่ Michael Phelps นักว่ายน้ำฉลามหนุ่มผู้กวาดเหรียญทองได้เป็นประวัติศาสตร์โลก ก็เพิ่งเป็นข่าวครึกโครมใหญ่โตเมื่อมีภาพเค้ากำลังสูบกัญชาบ้องใหญ่ แม้เจ้าตัวจะออกมาบอกว่าไม่จริ๊งไม่จริงและไม่ยอมรับ แต่สิ่งนึงที่ปฏิเสธไม่ได้ก็คือกัญชาไม่ได้ทำให้ปอดของนักว่ายน้ำผู้นี้อ่อนแอลงเลยซักนิดอย่างแน่นอน




 Bob Marley 
พูดถึงกัญชาแล้วจะขาดคนนี้ไปได้ยังไงกัน Bob Marley สุดยอดนักร้องเร็กเก้ อมตะตลาดกาล  แม้แต่ตัวตายไปแล้วแต่เสียงเพลงของเค้ายังคลาสสิคไปทั่วโลก จารึกไว้ในฐานะนักร้องผู้ชื่นชอบกัญชาและลัทธิรัสตาฟาเรียนนิสม์ (Rastafarianism) ลัทธิที่นับถือกัญชาว่าเป็นสมุนไพรศักดิ์สิทธิ เป็นสื่อกลางเพื่อเข้าถึงจิตวิญญาณ บ๊อบ มีลูกชายเท่ๆอีก 5 คนที่โตขึ้นโดยเจริญรอยตามพ่อบ๊อบเป็นศิลปินเร็กเก้กันหมด  สิ่งนี้อาจพอพิสูจน์ได้อย่างนึงว่าพ่อที่สูบกัญชาไม่ได้แปลว่าต้องเป็นขี้ยาหรือที่น่ารังเกียจของครอบครัว เพราะบ๊อบเป็นคุณพ่อตัวอย่างและเป็นที่รักสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ลูกๆได้ไม่แพ้ใครเหมือนกัน
ลู ก ๆ ทั้ ง 5 ค น ข อ ง  B o b   M a r L e y

Eddie Bravo
ว่ากันว่าสูบกัญชานานๆจะทำให้สมรรถภาพทางร่างกายลดลง อ่อนแอ เหลาะแหละไม่เป็นผู้เป็นคน แต่ช้าก่อน ถ้าลองดูคนนี้ แล้วอาจทำให้ใครเปลี่ยนความคิดและเปิดสมองได้บ้าง เพราะเอ็ดดี้ บราโว่เองก็สูบกัญชามาช้านาน แต่อาชีพของฮีคือครูสอนวิชาป้องกันตัวสไตล์ ๋Jiu-Jitsu เป็นพิธีกรในการแข่งขัน UFC แถมมีโรงเรียนสอนวิชาป้องกันตัวของตัวเองถึง 30 แห่ง เป็นนักดนตรี เป็นนักเขียนด้วย เอ็ดดี้ไม่อายเลยที่จะบอกว่า กัญชานี่แหละคือสิ่งที่ช่วยให้ชีวิตเค้าประสบความสำเร็จ ช่วยให้เค้าโฟกัสในสิ่งที่ทำมากขึ้น เป็นเหมือนยาที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานให้เค้า



  Joe Rogan 
ยังจำรายการเปิบพิศดาร Fearfactor ที่กินหนอนกินมดแมงสาบไส้วัวกันได้มั้ย นี่คือ พิธีกรมาดนิ่ง Joe Rogan และเค้ายังเป็น MMA Commentator, ครูสอนวิชา้ป้องกันตัว,  นักตลกเดี่ยวไมโครโฟนฝีปากคมคาย โจ โรแกน บอกว่าเค้าชอบสูบกัญชาแล้วไปออกกำลังกาย และเค้ายังเป็นตัวตั้งตัวตีในการช่วยโปรโมทถึงประโยชน์ของกัญชาเพื่อให้กัญชาถูกกฎหมาย ส่วนที่ว่าสูบกัญชาทำให้ขี้เกียจโจบอกว่า "all weed does is motivate you to not do things that suck .And weed just makes you enjoy whatever you like doing even more. แปลว่า "กัญชาช่วยสร้างแรงจูงใจให้คุณไม่ทำเรื่องห่วยๆ และช่วยให้สนุกกับสิ่งที่ชอบทำมากกว่าที่เคย" เรื่องห่วยๆในที่ีนี้ก็ประมาณว่าพวกงานทั้งหลายที่คุณไม่อยากทำแต่ต้องทำ ยกตัวอย่างง่ายๆ ให้เห็นภาพสำหรับพนักงานกินเงินเดือนทั้งหลายที่ยังต้องชงกาแฟให้ผู้จัดการและพวกแขกดอยคอยดื่มในห้องประชุม จากปกติที่คุณเคยก้มหน้าก้มตาชงๆแม่งไป แต่เมื่อคุณเมากัญชา คุณจะสำนึกได้ว่าเอ๊ะนี่กูไม่ได้มีอาชีพชงกาแฟนี่หว่า หลังจากกลับมานั่งที่โต๊ะคุณก็จะคิดได้อีกว่าการอยู่ในออฟฟิศวันละ 8 ชั่วโมงนี่ก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตคุณค้นพบกับความหมายที่แท้จริงหรือความสุขของชีิวิต และตระหนักได้ว่าแท้จริงแล้ว คุณคือหนึ่งในทาส full time ที่น่าจะรีบๆหาทางหลุดพ้นจากชีวิตทาสซะที ด้วยการเริ่มคิดเรื่องการมีธุรกิจเล็กๆก๊องๆแก๊งๆของตัวเอง เป็นเจ้านายตัวเอง ซึ่งปกติไม่ค่อยมีใครอยากคิดถึงเพราะแค่ีคิดก็เหนื่อยแ้ล้ว

EDDIE BRAVO &  JOE ROGAN เป็นทั้งเพื่อนซี้..






..และเพื่อนพี้

 Bill Hicks 
และคนสุดท้าย  Bill Hicks สุดยอดนักตลก Stand-Up Commedian ผู้ล่วงลับ ก็เคยทำเดี่ยวจิกกัดกฎหมายเกี่ยวกับกัญชาไว้เพียบ ส่วนความเห็นของ Bill เกี่ยวกับเรื่องสูบกัญชาแล้วขี้เกียจก็คล้ายๆกับที่โจ โรแกนบอกนั่นคือ "They lie about marijuana. Tell you pot-smoking makes you unmotivated. Lie! When you're high, you can do everything you normally do, just as well. You just realize that it's not worth the fucking effort. There is a difference." แปลว่า เค้าโกหกเราว่าสูบกัญชาแ้ล้วจะขี้เกียจ โกหกสิ้นดี ตอนที่เมาคุณก็ทำทุกอย่างได้เหมือนกับตอนไม่เมานั่นแหละ แต่คุณจะสำนึกได้มากกว่าเดิมว่าไอ้สิ่งที่ทำน่ะมันไม่คุ้มค่ากับความพยามเอาซะเลย เนี่ยแหละที่มันต่างกัน..."


5)กฎหมายที่ว่ากัญชาผิดกฎหมายนั้นช่างสตอเบอร์แหล
ลองคิดขำๆว่ามีหน่วยงานของรัฐเดินเข้าไปในสวนผลไม้หลังบ้านคุณ เดินดิ่งไปที่ต้นน้อยหน่าแล้วหันมาบอกคุณว่าห้ามปลูกนะครับ น้อยหน่าผิดกฎหมายนะครับ เพราะหน้าตาเหมือนระเบิดเดี๋ยวจะมีคนเอาไปใช้ผิดวัตุประสงค์ ห้ามปลูกห้ามขายอีกต่อไป คุณคงคิดในใจว่า เห้ย เ่อ่อ ไอ้ห่านี่มึงบ้าไปแล้วรึเปล่า ใครมันจะไปห้ามธรรมชาติได้วะ ซึ่งเนี่ยแหละ มันก็เหมือนกับกัญชาที่ไม่ได้ต่างกับต้นไม้อื่นหรอก ธรรมชาติสร้างมันขึ้นมาเหมือนกัน เพราะงั้นการที่ีมีคนตั้งกฎแล้วเขียนมันลงในหน้ากระดาษว่ากัญชาผิดกฎหมาย ถ้าใครสูบ มีในครอบครองและขายใบไม้นี้จะต้องไปนอนในกรงขังน่ะมันไม่ใช้แค่บ้าธรรมดา แต่มันโคตรบ้าอำนาจ ยิ่งกว่านั้น รู้มั้ยว่าที่ออกกฎหมายให้กัญชาผิดกฎหมายมันก็ไม่ได้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความจริงและความยุติธรรมเลย เพราะในปี 1553 กัญชามันเคยถูกกฎหมายขนาดที่ใช้จ่ายแทนภาษีได้ แค่นั้นไม่พอ ชาวนาชาวไร่ในสมัยนั้นจะต้องถูกปรับซะด้วยซ้ำหากมีพื้นที่ที่เหมาะสำหรับการเพาะปลูกแต่ไม่ยอมปลูกกัญชา หรือปลูกแล้วเอามาใช้ไม่ได้ เพราะการไม่ปลูกกัญชาในสมัยนั้นมีโทษและถือว่าผิดกฎหมายค่ะ และในปี 1850 มีฟาร์มที่ปลูกกัญชามากถึง 8,300 ฟาร์ม ส่วนปัจจุบันปี 2012 ถ้าคุณมีแค่ซักต้นนึงในกระถางหลังบ้าน คุณต้องไปเที่ยวห้องกรง เห็นมั้ยว่ากฎหมายที่ตั้งขึ้นเพื่อใช้กับใบไม้อย่างกัญชานั้น ไ่ม่ได้เป็นสิ่งที่เที่ยงตรงและแท้จริงเลยซักนิด แต่มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อควบคุมสิทธิของมนุษย์อย่างเราๆให้เป็นไปตามความต้องการของรัฐบาลแต่ละยุคสมัยเท่านั้นเอง อย่างในสมัยนี้ ถ้ากัญชาไม่ผิดกฎหมาย รายได้่ของรัฐบาลที่ได้จากการเก็บภาษีเหล้าและบุหรี่ก็จะลดลงไปมาก เพราะใครๆก็จะปลูกกัญชาและสูบมันเองฟรีๆ ดีกว่าเสียเงินซื้อเหล้าและบุหรี่ที่ยิ่งสูบยิ่งกินก็เหมือนฆ่าตัวตายผ่อนส่ง
It was LEGAL TO PAY TAXES WITH HEMP

6) กัญชาเป็นวัตถุดิบทางอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพดีเยี่ยม 
กัญชาเป็นวัถุดิบที่ใช้ผลิตสินค้่าอุตสาหกรรมมากมายกว่า 25,000 ชนิด ย้อนไปเมื่อ 12,000 ปีที่แล้ว กัญชาถูกปลูกไว้เพื่อใช้ผลิตกระดาษและวัสดุสิ่งทอที่มีคุณภาพสูง  กระดาษแผ่นแรกบนโลกนี้ก็ทำขึ้นจากกัญชา และมันเป็นกระดาษที่มีคุณภาพดีที่สุดที่ต่อให้นานยังไงมันก็จะไม่เหลืองและขาดง่ายๆ คัมภีร์ไบเบิ้ลเล่มแรกของโลกก็เขียนบนกระดาษที่ทำจากกัญชา และยังเอามาทำเป็นเส้นไยไฟเบอร์ผลิตเชือกที่แข็งแรงที่สุด เป็นอาหารสัตว์ แถมยังสกัดเอามาทำน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้สำหรับรถได้ด้วย  และมันยังถือว่าเป็นอาหารที่สุดยอดเพราะอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารที่มนุษย์ต้องการ ถ้าเอามาทำเป็นน้ำมันสำหรับทำอาหารก็จะไม่ทำลายสุขภาพเพราะมันเป็นไขมันดี รู้มั้ยว่าถุงชาลิปตันก็ทำมาจากกัญชาเช่นกัน ยิ่งกว่านั้นกัญชายังเป็นพืชเกษตรที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของทุกประเทศยากจนได้แบบพลิกเศรษฐกิจโลกได้เลย และด้วยความที่มันคือหญ้า มันเลยปลูกได้โคตรง่ายแบบหว่านไปทางไหนก็ขึ้นเอง

เมล็ดกัญชานั้นอุดมไปด้วยสารอาหารที่ครบถ้วนที่สุดเท่าที่จะหาได้ในโลกนี้

กั ญ ช า พื ช ส า ร พั ด ป ระ โ ย ช น์

7) กัญชา กัญชา  เป็นยาวิเศษ
นอกจากใส่ในอาหารอร่อยแบบต้องซดจนหยดสุดท้ายแล้ว กัญชายังมีสรรพคุณเป็นยารักษาโรคได้ ช่วยรักษาโรคเบื่ออาหารในผู้ป่วยโรคเอดส์  สาร THC ในกัญชายังช่วยลดอาการคลื่นไส้อาเจียนในผู้ป่วยมะเร็ง รักษาโรคไขมันอุดตันของหลอดเลือดจากการสูบบุหรี่  โรคหัวใจ แม้แต่มะเร็งผิวหนังก็มีคนหายมาแล้วเพราะทาน้ำมันกัญชาที่เรียกว่า Hemp Oil กัญชายังเป็นยานอนหลับฉบับธรรมชาติที่ไม่มีผลข้างเคียงใดๆ และโรคทางจิตเวทอย่างโรคซึมเศร้าก็ช่วยได้โดย Side Effect ของมันก็คือช่วยให้คุณอารมณ์ดีและหัวเราะ ซึ่งก็ดีกว่ากินยาผสมฟลูโอไรด์อย่าง Prozac ที่ทำให้สุขภาพแย่ลงไม่่ต่างจากกินยาพิษ และความวิเศษของกัญชาแบบ Non Toxic นี่เองที่อาจจะทำให้กัญชาเป็นพืชต้องห้าม เพราะถ้ามันถูกกฎหมายแบบใครก็ปลูกได้ แล้วใครล่ะ จะอยากไปเสียเงินมากมายเป็นหมื่นเป็นแสนให้คลีนิคและโรงพยาบาล รู้มั้ยว่าธุรกิจของพวกโรงบาลแพทย์แผนตะวันตกนั้นทำรายได้มากที่สุดในโลกเป็นอันดับสองรองจากธุรกิจค้าอาวุธ โชคดีหน่อยที่แม้ปัจจุบันในบางรัฐของอเมริกา เม็กซิโก และแคลิฟอเนีย เค้าอนุญาติให้ขายกัญชาแก่ผู้ป่วยได้แล้ว แต่ทุกคนก็ต้องได้รับอนุญาติจากหมอก่อนอยู่ดี..


8)กัญชากับศาสนา
นับพันนับหมื่นปีมาแล้วนะคะทุกคน ที่กัญชาถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งในหลายๆศาสนาทั่วโลกทั้งแอฟริกา ตะวันออกกลาง และเอเชีย อย่างฮินดูเองก็มีเทพที่ชื่อว่า Shiva หรือไทยเราเรียกว่าพระศิวะนั่นแหละ กัญชาที่พระศิวะสูบเรียกว่า"โอสถมวน" แปลว่าของมึนเมาแห่งจักรวาล แถมเค้ามีพิธีเจ๋งๆที่เรียกว่า"ศิวะราตรี" จัดขึ้นในเนปาล โดยจะมีพวกนักบวชและนักแสวงบุญมารวมตัวกันโดยมิได้นัดหมายเพื่อสูบกัญชากันแบบ Non Stop 1วัน 1คืนเต็มๆ เพื่อถวายแก่พระศิวะ

S h i v a    N i g h t

อีกหนึ่งศาสนาที่เกี่ยวกับกัญชาคือ ราสตาฟาเรียน (Rastafarian)  ศาสนาที่มีรากฐานมาจากจาไมก้า ศาสนานี้เค้ามีความศรัทธาอย่างแรงกล้าในกัญชา แรกๆชาวจาไมก้าเค้าใช้กัญชาเป็นยาสมุนไพร เอามาต้มๆเป็นชา น่าจะคล้ายๆกับวิธีการกินยาีจีนยาหม้อบ้านเรา แต่ก็มีแบบสูบด้วยเหมือนกัน ชาวราสตาฟาเรียนยังให้ชื่อกัญชาว่าเป็น "Wisdom Weed" หญ้าแห่งปัญญา บอกว่าเป็นพืชที่จะช่วยให้ฉลาดขึ้น โดยช่วยให้เข้าถึงจิตวิญญาณภายในตัวเองมากกว่าเดิม ซึ่งข้อนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคนที่มีวิญญาณ คุณควรจะรู้จักวิญญาณของตัวเองให้แท้จริงเพราะไม่มีใครบนโลกนี้จะรู้จักวิญญาณของคุณเองได้ดีไปกว่าตัวคุณ แต่คุณต้องให้เวลาค้นหาความหมายของชีวิตคุณเอง เพื่อจะุได้รู้ว่าชีวิตของคุณนั้นต้องการอะไรอีก นอกจากแบล็กเบอรี่ ไอแพด ไอโฟน ความขาวและกล้ามเนื้อไบเซบ เพื่อการพัฒนาตัวตนภายในของคุณให้สูงขึ้นเพื่อค้นพบกับความสุขที่แ้ท้จริงด้วยตัวของคุณเอง และสำหรับชาวราสตาฟาเรียนแล้วเค้ายกให้กัญชาเป็นส่วนช่วยให้เข้าถึงจิตวิญญาณของตัวเองได้ง่ายขึ้น นี่แหละที่เรียกว่าความฉลาดตามความหมายของราสตาฟาเรียน ไม่เกี่ยวกับคะแนนหรือ GPA ที่คนอื่นระบุให้คุณ แต่เป็นคุณที่พัฒนาวิญญาณของคุณไปตลอดชีวิต เพราะเนื้อหนังมังสาภายนอกไม่ได้จีรังยั่งยืน ไม่ใ่ช่สิ่งแท้จริงและไม่ใช่ของคุณด้วยซ้ำ วิญญาณตังหากจะเ็ป็นสิ่งที่ระบุตัวตนของคุณและเป็นสิ่งเดียวที่ยังอยู่หลังจากคุณตาย


แดง เขียว เหลือง  สัญลักษณ์ของราสตาฟารี่
9) กัญชากับโยคะ
ส่วน ตัวเฟิร์สเองมีโอกาศได้ฝึกโยคะได้เกือบๆ 2 ปี และก็ชอบมากจริงๆ ทำให้รู้ว่าร่างกายของเรานั้นมันยืดได้กว่าที่คิด  ว่าไปมันไม่ใช่แค่กิจกรรมสำหรับคนที่สนใจโยคะตามคลาสหรอก แต่โยคะเป็นสิ่งที่ทุกคนควรทำทุกวันเพื่อยืดเส้นยืดสาย เพราะมันช่วยให้คุณผ่อนคลายได้ทุกส่วนจริงๆนะ คุณจะรู้จักส่วนต่างๆของร่างกายดีขึ้นและรู้ว่าจะทำท่าไหนให้ส่วนที่ตึงได้ คลาย พอไอ้่ส่วนที่มันตึงได้โดนปล่อย ระบบเลือดไหวเวียน มันก็ส่งผลถึงอารมณ์ของคุณด้วย ปัจจุบันมีการเอากัญชาเข้ามาผสมผสานกับการทำโยคะด้วย เรียกว่า “Ganja Yoga”  มีการสูบแบบจริงๆจังๆในห้องโยคะกันเลยทีเดียวแหละ เค้าบอกว่ามันทำให้ผ่อนคลายได้ลึกขึ้น โดยครูสอนโยคะเปรียบกัญชาว่ามันก็เหมือนกับเกลือบนอาหารนั่นแหละ คือช่วยเพิ่มรสชาดให้การทำโยคะนุ่มนวลกว่าเดิม


G a n j a     Y o g a
ทั้งหมดทั้งปวงที่เขียนๆมา ไม่ว่าจะเรื่องกัญชาไม่ทำให้คุณกลายเป็นคนติดยาแบบที่สังคมชอบประนามกัน หนำซ้ำยังอันตรายน้อยกว่าเหล้าและบุหรี่ที่ถูกกฎหมายขายกันเกลื่อนซะอีก ไหนจะเป็นยาวิเศษช่วยรักษาโรคได้ทั้งกายและจิตใจ เป็นวัตถุดิบช่วยพัฒนาเศรษฐกิจ และช่วยพัฒนาตัวตนของคุณ นี่ก็แสดงให้เห็นได้แล้วล่ะว่า กัญชาน่ามีประโยชน์กับมนุษย์ซะมากกว่าจะทำร้ายเรา แต่สิ่งที่บั่นทอนเรามากกว่าใบหญ้าที่เรียกว่ากัญชานั่นก็คือกฎหมายบ้าๆที่ออกมาควบคุมสิทธิของเราทุกคนให้อยู่ใต้กฎเกณฑ์ที่เค้ากำหนด คุณพอจะเซ็งบ้างรึยังกับพวกบ้าอำนาจที่ออกกฎเพื่อประโยชน์ของตัวเองโดยไร้ความยุติธรรมและคุณธรรม






รัฐบาลอาจล้างสมองบางคนให้กลัวพืชได้ แต่ไม่ใช่ชั้นแน่นอน

219 comments:

  1. ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ นับเป็นความรู้ใหม่ที่เจาะลึก ชัดเจน ข้อมูลแน่น อ่านได้อารมณ์น่าติดตาม ขอให้กำลังใจผู้เขียน จะช่วยขยายให้ครับ..

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณสำหรับกำลังใจและคอมเม้นต์ดีๆค่ะคุณ Cancer Marijuana

    ReplyDelete
  3. เจ้ย อยากดั้ย . ..อยากดั้ยๆ

    ReplyDelete
  4. เห็นด้วยอย่างแรง..เยี่ยมมากครับ

    ReplyDelete
  5. ขอบคุณอย่่างแรงค่ะคุณ zeed ูู:D
    อยากให้คนไทยได้รู้ว่าการทำให้กัญชาผิดกฎหมายนั้นเป็นเรื่องผิดธรรมชาติสุดๆค่ะ

    ReplyDelete
  6. ขอสนับสนุนบทความนี้นะครับ เพราะส่วนตัวผมก็เสพมาหลายปีละไม่มีความผิดปกดิแต่อย่างไรมีความสุขดีครับ ผมเชื่อว่าคนหลายๆคนมองกันชาเป็นสิ่งไม่ดีผิดกฎหมายแต่ในเมื่อคุณไม่เคยสัมผัสกับมันคุณก็ไม่มีสิทธิที่จะเข้าใจถึงแก่นแท้ของมันหรอก.

    ReplyDelete
    Replies
    1. พี่....ผมขอยืมนะครับโดนมาก

      Delete
  7. เหตุผลอีกอย่างที่กัญชาผิดกฎหมายและโดนใส่ร้ายให้กลายเป็นสิ่งเลวก็คือมันฟรี ซึ่งนั่นจะทำให้โรงพยาบาลและรัฐบาลขาดรายได้จากการขายยาตะวันตกและภาษีจากบุหรี่เหล้า คนไทยเลยขาดอิสระที่จะปลูกพืชและโดนล้างสมองว่ากัญชาเป็นใบไม้ให้โทษ

    ReplyDelete
    Replies
    1. จริงครับ มันเเย่มากครับคุณพูดถูกครับ. กัญชา คือยาดี ครับ.

      Delete
    2. ผมชอบ ข้อความตรงนี้จังคับ คุณพูดถูกมากๆ

      Delete
    3. ขอบคุณค่ะ ^^

      Delete
    4. ขอแชร์คำพูดนี้นะคะ โดนมากๆ

      Delete
    5. ขอบคุณค่ะ ^_^ ก่อนที่โลกนี้จะมียาแก้ปวดพารา,แอสไพริน เราก็ใช้กัญชาเป็นยาแก้ปวดมานานเป็นห้าพันปี และปลอดภัยกว่า ไม่มีโอเวอร์โดส และมีผลข้างเคียงต่อร่างกายน้อยกว่าด้วยนะคะ
      Marijuana safer than aspirin
      http://patients4medicalmarijuana.wordpress.com/marijuana-info/marijuana-safer-than-aspirin/

      Delete
  8. your attitude to cannabis is very admirable. It's really good to know that there's someone out there, giving serious attention about cannabis to public. Peace 'n Pot

    ReplyDelete
  9. Thank you so much RedKush :D

    ReplyDelete
  10. ผมก็ดูดมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่เรียน จนทำงาน แล้วก็มาเรียนต่อเมืองนอก ไม่มีผลกระทบทั้งด้านการเรียน และการงาน แถมยังช่วยให้ผมแต่งเพลงได้แบบไร้กำแพงกั้นความคิดอีกด้วย

    ทุกวันนี้ผมแทบไม่แตะเหล้า บุหรี่เลยครับ ปุ๊นนี่ถือว่าเป็นสิ่งที่วิเศษที่สุดแล้วสำหรับผม ^^

    ReplyDelete
  11. คนสมัยโบราณที่ยังไม่มีรัฐบาล โีีรงพยาบาล โรงงานบุหรี่,เหล้า หรือแม้แต่ทีวีหนัง ละครให้ดู เค้าก็หาความบันเทิงจากสิ่งนี้แหละค่ะ แต่เพราะมันเป็นสิ่งวิเศษมากสำหรับสุขภาพและความคิดสร้างสรรค์มันจึงเป็นสิ่งน่ากลัวสำหรับรัฐบาลกัญชาเลยโดนยัดเยียดให้เป็นสิ่งเสพติดให้โทษไปซะเลย

    ขอบคุณนะคะคุณ Ice ที่ร่วมแชร์ข้อมูล อยากให้คนไทยได้เปลี่ยนความคิดเก่าๆ ที่เราโดนหลอกกันมาช้านานซะทีเนอะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. จริงครับ มันเป็นสิ่งวิเศษ จริงครับ มันคือยาดี ครับ

      Delete
  12. เห็นด้วยผมก็ดูดรู้สึกว่าตอนดูดจะเรียนรู้เรื่องกว่าด้วยคับ เพราะมันทำให้เรามีสมาธิกับสิ่งที่ทำอยู่ ชอบมากๆ คนโพสเจ๋งมากคับ b

    ReplyDelete
  13. ใช่ค่ะ คุณSouljaAe
    เมากัญชา่ต่างจากเมาเหล้าตรงที่จะยังมีสติครบถ้วน ทำให้เราฟังเสียงตัวเองมากขึ้น ฟังเสียงจากภายนอกน้อยลง มันจึงเพิ่มความสงบภายในจิตใจ ทำให้มีสมาธิและรู้จักตัวเองมากกว่าเดิม
    ขอบคุณนะคะที่อ่านและคอมเม้นท์ คุณก็เจ๋งด้วยค่ะ (^-^)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขนาด เมาปางตายผมขับมอไช ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ เลย เเละขับเร็วเเบบท้าทายหวาดเสียวได้ดีด้วยครับ.:)

      Delete
  14. แวะมาเห็นด้วยครับ ถ้าผมจะร้องให้ไม่จำกัดสิทธิ์เราในการเสพกัญชา จะทำไงได้ครับ ห้ามเสพัญชาจริงๆต้องห้ามกินเหล้าด้วยถึงจะถูกต้องนะครับ

    ReplyDelete
  15. ไม่ต้องร้องเรียนอะไรหรอกค่ะ เพราะการประท้วงหรือร้องขออิสรภาพเป็นสิ่งที่เด็กกระทำต่อพ่อแม่ รัฐบาลไม่ใช่พ่อแม่ของประชาชน แต่ควบคุมประชาชน ถ้าเค้าตั้งกฎที่ผิดธรรมชาติขึ้นมา เราก็ไม่แค่ไม่ต้องยอมรับ

    เฟิร์สคิดว่าสิ่งที่ดีกว่าการประท้วง ก็คือการให้ข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ และความจริงของกัญชาว่ามันไม่ได้แย่เหมือนที่เราโดนล้างสมองให้เชื่อกัน เพื่อเปลี่ยนความคิดของประชาชน จะได้ไม่ต้องโดนหลอกไปตลอดชีวิต

    ขอบคุณที่เห็นด้วยและแวะมา่ค่ะ

    ReplyDelete
  16. WE LOVE WEED ยินดีตอนรับ ผู้ที่รักในเสรี และ กัญชา เชิญมาพูดคุยกันได้ที่นี้ครับ

    http://www.facebook.com/#!/groups/298339966912293/

    ReplyDelete
  17. ลิ้งค์ที่ให้มาเปิดไม่ได้ค่ะ ลองใหม่นะคะ

    ReplyDelete
  18. ขอบคุณเนื้อหาดีๆๆครับ คงไม่มีใครเสพกัญชา จี้คอคน หรือ ปีนเสาไฟฟ้า แน่ๆๆในโลกนี้

    ReplyDelete
  19. ถูกต้องนะคะคุณ nEz
    สมุนไพรธรรมชาติ กับยาเสพติดที่สังเคราะห์ขึ้นมาขายมันให้ผลต่่างกันอยู่แล้ว
    แต่รัฐบาลก็พยามเหลือเกิ๊น ให้ประชาชนคิดว่ามันส่งผลเหมือนกัน กัญชาเลยถูกมองในแง่ร้ายแบบนี้แหละค่ะ
    ขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์ค่ะ

    ReplyDelete
  20. http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X12119389/X12119389.html
    400 คอมเม้นแล้วสำหรับกระทู้นี้ ในเวลา 6 วัน

    ReplyDelete
  21. แวะไปเพิ่มคอมเ้ม้นท์ให้อีก 2 ค่ะ ^_^
    แต่อ่านหลายๆความเห็นแล้วเพลียแทนคุณ PeechZ (จขกท)
    และอิสระของคนไทยทุกคน T__T
    หลายคนเข้ามาค้าน และด่าไว้ก่อนทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกับกัญชา
    เพราะคนเหล่านั้น โดนรัฐบาลล้างสมองไว้เยอะ ว่ามันเป็นสิ่งต้องห้าม
    Goverment ภาษาอังกฤษของคำว่า รัฐบาล หากแปลมันตรงๆก็คือ
    Govern = ควบคุม
    Ment = Mental แปลว่า จิตใจ
    รวมกันก็คือ การควบคุมจิตใจของประชาชน
    ให้เชื่อและอยู่ในระบบที่รัฐบาลสร้างขึ้น หรือเรียกว่าล้างสมองนั่นแหละ
    และแน่นอนว่าเราทุกคนโดนล้างสมองในเืรื่องนี้
    และเ็ว็บบอร์ดที่ดังและใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างพันทิพย์
    ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าถูกควบคุมโดยรัฐบาลเช่นกัน ไม่ต่างจากช่องทีวี
    เพราะงั้นการเข้าไปขอความเห็นจากพนักงานของรัฐบาล
    ที่จะคอยเถียง ด่า เบี่ยงเบนประเด็น ย่อมไม่ใช่สิ่งที่น่าทำที่สุด
    แต่การบอกข้อมูลกับคนรอบข้างให้เข้าใจในความจริง หรือการเขียนบล็อก
    จะเป็นสิ่งที่ได้ผลมากกว่าค่ะ

    ReplyDelete
  22. ขอบคุณครับคุณ first สาเหตุที่ผมเปิดประเด็นในพันทิปเพราะว่าเป็นเวบที่คนเข้าชมดูจำนวนมาก และหลายๆคนมีความคิดเห็นค่อนข้างเป็นเหตุเป็นผล เท่าที่ผมดูมีหลายๆล็อกอินที่เป็นขาประจำห้องหว้ากอ เข้ามาดูเหมือนกัน แต่สงวนท่าที ไม่อยากแสดงออก อาจะเป้นเพราะในใจสนับสนุน แต่ออกตัวไม่ได้เพราะล็อกอินเป็นที่รู้จัก ผมเห็นหลายๆคนก็ออกมายอมรับว่าตรงนี้เป็นความรู้ใหม่ ซึ่งผมคิดว่าอีกหลายๆคนที่นั่งตามอ่านอย่างเดียว ดูจากคอมเม้นต่างๆรวมถึงผลโหวต ก็น่าจะฉุกคิดได้เหมือนกัน และน่าจะตื่นตัวกันเรื่องนี้
    มีอีกเพจนึงที่แนะนำเข้าไปอ่านครับ แหล่งรวมของพวกโลกแคบ มีแอดมินชื่อ จ่าพิชิต ขจัดพาลชน ล็อกอินชื่อดังจากหว้ากอ แสดงความคิดเห็นซะว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางจัการวาล ลองเข้าไปอ่านดูครับ
    http://drama-addict.com/2012/05/22/

    อ้อ ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ

    ReplyDelete
  23. แวะมาเหนด้วยคับ

    ReplyDelete
  24. มันเป็นอะไรที่คนไม่เคยไม่เข้าใจ

    ReplyDelete
  25. บทความดีมากครับ พวกเราคงต้องแอบๆมีความสุขกันเองนะครับ อยากไปประเทศที่เค้าดูดกันเสรี จะได้ไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ

    ReplyDelete
  26. ตอบคุณ Siamese Stoners
    ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันนะคะ เดาว่าคุณน่าจะเป็นคุณ PeechZ จขกท :D
    ขอชื่นชมในความกล้าหาญสร้างกระทู้โหวตในหัวข้อที่โดนเซ็นเซอร์มานาน
    ไม่ต้องเซ็งกับพวกที่เข้ามากระหน่ำด่านะคะ ดูที่ผลโหวตก็รู้ว่าชนะแบบไม่ทิ้งฝุ่น และเฟิร์สเชื่อว่า หากคนที่กดโหวตให้แก้กฎหมายข้อนี้เป็นผู้ป่วยมะเร็ง หรือมีเพื่อน มีพ่อแม่ ญาติพี่น้องที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เค้าก็ไ่ม่แคร์หรอกค่ะว่าคนอื่นจะด่า หรือมองการรักษามะเร็งด้วยกัญชาว่าเป็นสิ่งที่ไ่ม่สมควร เพราะมันคือชีวิตของเค้าที่พร้อมจะเปิดโอกาสให้ตัวเองได้รักษาด้วยสมุนไพรกัญชาที่ไม่เคยทำให้ใครเป็นมะเร็ง หรือตายเลยซักคนเดียวในประวัติศาสตร์ ดีกว่าต้องเสียเงินหมดตัว ขนหัวร่วงกราวน์ ด้วยวิธีรักษาแบบคีโม ฉายแสง กินยาราคาแพงเว่อร์ๆ ที่ไม่ได้การันตีว่าจะหายหรือจะตายระหว่างรักษา เพราะคีโมมันไม่ได้ฆ่าแค่มะเร็งแต่มันฆ่าเจ้าของมะเร็งด้วย เพราะฉะนั้นการที่กัญชามันผิดกฎหมายไม่ได้เป็นยารักษาโรคในปัจจุบัน มันไม่เกี่ยวกับว่ามันจะทำให้ใครตายหรือไม่ แต่มันเกี่ยวกับบริษัทยาไม่อยากให้เราปลูกยารักษาโรคของเราเอง แต่ต้องอุดหนุนยาเคมีของเค้าไปตลอดชีวิต เพราะคนรวยยังอยากรวยนั่นแหละ

    ส่วนเว็บดราม่าจ่าพิชิตที่ให้ลิ้งค์มา เฟิร์สเข้าไปดูแล้วค่ะ เคยเห็นผ่านตามาบ้าง เป็นเว็บเน้นให้คนเข้าไปด่าคนนั้นทีคนนี้ที ไร้สาระและไม่ช่วยใ้ห้ใครฉลาดขึ้น มีแต่มาม่าใส่สีตีไ่่ข่ไปวันๆ ไม่ชอบค่ะ หลายความเห็นบอกว่าการปลูกกัญชาเสรีเป็นเรื่องที่คอขาดบาดตาย และจะทำให้ประเทศล่มจม แต่สงสัยมั้ยว่าทำไมฝรั่งต่างชาติเยอะแยะถึงรู้ว่า Thai Stick คือกัญชาชื่อดังจากเมืองไทย ถ้าประเทศเราไม่ได้ปลูกและส่งไปขายเอง

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและคอมเม้นต์นะคะ ดีใจที่ได้คุยกันค่ะ

    ReplyDelete
  27. เขียนได้ดี ตรงจุดดีจริงๆเลยครับ

    ReplyDelete
  28. โลกสร้าง กัญชา สังคมมองว่า ผิด ทั้งๆที่ธรรมชาติสร้างมา

    สังคมสร้าง เหล้า สังคมมองว่า ไม่ผิด ทั้งๆที่มนุษย์แท้ๆ เป็นคนสร้างมา

    กลับขาย ตามร้านค้าข้างทาง แม้กระทั่ง 7 Eleven ก็ยังมีขาย

    พวกคุณลองคิดสิ ไม่ค่อยเข้าใจนะคับ กับสังคม ต้องขอขอบคุณ คุณ First ด้วยนะครับ สำหรับความรู้ดีๆ เป็นกำลังใจให้คับ และทุกวันนี้ผมยังภาวนา ให้สักวัน สังคมไทย คงจะเปลี่ยนไปเหมือนๆกับประเทศ เสรีบางประเทษนะคับ
    ทั้งๆที่ เหล้า กับ กัญชา อาการเมามันก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก บางทีเหล้าอาจจะ อันตรายกว่ากัญชาด้วยซ้ำ "จบข่าวคับ"

    ReplyDelete
  29. ตอบคุณ Fiat PROBLEMs และ Deepgalaxy
    ขอบคุณสำหรับคอมเม้นต์ คำชม และที่ร่วมแชร์ความเห็นเกี่ยวกับกัญชาค่ะ
    เป็นกำลังใจ และข้อคิดที่ดีมากๆ

    ReplyDelete
  30. สวัสดีค่ะน้องเฟิร์สพี่เป็นอีกคนที่เคย "ไม่รู้" มาก่อนเกี่ยวกับกัญชาและถูกสื่อ mainstream ทั้งหลายใส่ข้อมูลมาว่ามันไม่ดี จนมาวันหนึ่งแต่งงานมีสามีเป็นชาวสวีเดน เค้าสูบกัญชาและเทกเมจิกมัชรูมบางครั้ง แล้วเค้าพูดทุกอย่างตรงเป๊ะอย่างที่น้องเขียนเกี่ยวกับกัญชา เค้าบอกพี่ว่าการที่รัฐบาลไม่ต้องการให้คนสูบเพราะมันทำให้เราฉลาดขึ้นและเห็นอะไรชัดเจนยิ่งขึ้น! ส่วนมัชรูมเค้าบอกว่ามันทำให้เราเห็นความจริงในจิตวิญญาน และเค้าบอกอีกว่าพระเจ้าหรือที่เรียกว่า "ผู้บรรเทา" หรือ "ผู้ปลดปล่อย" หรือตามภาษาเค้าที่เรียกว่า "จามัน" ก้ออาจจะเทกมัชรูมก้อได้ แล้วเค้าบอกอีกว่าทุกคนก้อสามารถเป็นพระเจ้าได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมัชรูมอาจจะไม่ได้เวิร์คกับทุกคนก้อได้ เมื่อก่อนพี่ก้อคิดว่าไอ่นี่มันคงบ้าหรือว่าไฮท์เกิ๊นนน แต่ทุกอย่างที่เค้าพูด ตอนนี้พี่กลับพบเจอด้วยตัวเองถึงบางอ้อว่าสามีตรูไม่ได้บ้านี่หว่า
    แต่พี่มีเรื่องนึงที่หนักใจมากตอนนี้ คือพี่มีลูกกับเค้า แล้วน้องเพิ่งจะสามเดือน เค้าไม่ยอมให้ลูกรับวัคซีนที่เด็กทุกคนทั่วโลกควรได้รับค่ะ พี่เข้าใจว่าวัคซีนมันน่ากลัว แต่พี่ก้อไม่ได้จะฉีดให้ลูกซี้ซัวะซะเมื่อไหร่ หัวอกคนเป็นแม่ เราก้อห่วงลูก แล้วมันอาจจะมีปัญหามากถ้าลูกไม่ได้รับวัคซีนหรือเวลากลับไปเที่ยวไทย น้องเฟริ์สพอจะมีข้อมูลเรื่องนี้ไหมค่ะ?

    ReplyDelete
  31. ดีใจกับพี่นะคะที่ได้ค้นพบความจริงเรื่องกัญชาและเห็ด แสดงว่าพี่ก็คงได้รับประสบการณ์ที่เรียกว่า Shroom Trip แล้ว น่าสนใจมากกกค่ะเพราะเฟิร์สยังไม่มีโอกาสได้ไปทริปนี้เลย ^^
    เข้าเรื่องวัคซีนนะคะ
    สมมุติว่าวันนึงเฟิร์สมีลูกเฟิร์สก็จะไม่พาลูกไปฉีดแน่นอน เพราะ
    1.เฟิร์สเชื่อในธรรมชาติว่าไม่มีทารกคนไหน หรือมนุษย์คนไหนจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงไม่เจ็บป่วย วัคซีนผลิตขึ้นมาเพียง 100 กว่าปีเท่านั้น และ 100 กว่าปีที่ผ่านมามนุษย์เราก็ไม่ได้สุขภาพดีไปกว่าคนรุ่นก่อนๆที่ไม่เคยได้รับวัคซีน หากพี่คิดว่ามนุษย์จำเป็นต้องได้รับวัคซีนไม่งั้นจะเจ็บป่วยตายเหมือนที่โดนหมอขู่พวกเราไว้ เผ่าพันธุ์มนุษย์คงไม่เหลือรอดมาจนทุกวันนี้ พี่ว่ามั้ยคะ?
    2.หลังจากทารกได้รับวัคซีนแล้วส่วนใหญ่จะเป็นไข้ทันที สำหรับเฟิร์ส นี่ไม่ใช่สัญญาณว่าทารกมีสุขภาพดี แข็งแรงหรือมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น ส่วนสาเหตุที่ทารกป่วยหนักหลังรับวัคซีนก็เพราะว่าวัคซีคประกอบด้วยสารเคมีอันตรายมากมายค่ะ ทั้งฟอมาลีน สารปรอท อลูมินั่ม ที่มีผลต่อสมองของเด็ก เรียกได้ว่ายาพิษก็ไม่ผิดเลยค่ะ
    www.whale.to/vaccines ingredients.html
    3.ที่พี่บอกว่าเด็กทุกคนทั่วโลกสมควรจะได้รับวัคซีน พี่รู้มั้ยว่าชาว Amish ไม่มีใครซักคนเดียวที่ฉีดวัคซีนเลย และไม่มีเด็กชาวอาิมิชซักคนเดียวเป็นออทิสติกด้วย และยังมีอีกหลายคนที่พ่อแม่ของเค้ารู้ว่าวัคซีนมันอันตรายจึงไม่ให้ลูกเ้ค้าฉีดวัคซีน อย่างหนูน้อยคนนี้ก็ไม่ได้ฉีดวัคซีน ดูแล้วก็เด็กก็ร่าเริงแข็งแรง แถมฉลาดช่างพูดด้วยนะคะ
    http://www.youtube.com/watch?v=KCI8Jj0P9h4
    4. อยากให้ลองดูข้อมูลเกี่ยวกับความร้ายกาจของวัคซีนที่บล็อกนี้นะคะ
    http://www.atlanteanconspiracy.com/2008/07/vaccines.html เป็นข้อมูลเรื่องจริงของวัคซีนจาก blog แฟนเฟิร์สนะคะ เฟิร์สก็ได้ความรู้ใหม่ๆจากเค้าเหมือนที่พี่ได้จากแฟนพี่แหละค่ะ แฟนเฟิร์สฝากไปบอกแฟนของพี่ด้วยว่าแฟนพี่เป็นคนฉลาดมากๆค่ะ:D
    ก่อนฉีดสารพิษให้ลูกควรศึกษาดูให้ดีค่ะ ลองพิมพ์คำว่า Vaccine ลงในยูทูปดู พี่ก็จะเห็นวีดีโอที่โชว์ด้านมืดของวัคซีนเพียบเลยค่ะ
    เฟิร์สเชื่อว่าสุขภาพของลูกพี่จะแข็งแรงมากกว่าถ้าไม่ได้ฉีดวัคซีนค่ะ

    ReplyDelete
  32. น้องเฟิร์สช่วยรบกวนแอดพี่ในเฟสบุคได้ไหมค่ะ ถ้าไม่รบกวนน้องจนเกินไปเพราะน้องและแฟนของน้องทำให้พี่เข้าใจสามีของพี่มากขึ้นค่ะ
    May_1823@hotmail.com
    แล้วถ้าน้องและแฟนมีโอกาสมาเที่ยวสวีเดน พี่และครอบครัวยินดีต้อนรับนะคะ หรือถ้าพี่กลับไปไทยเราอาจจะมีโอกาสได้เจอกันคะ :-)

    ReplyDelete
  33. อ้อส่วน. Shroom trip ของพี่ 5555 อายอ่ะ พี่มีปีกค่ะ แล้วปีกของพี่สวยมว๊ากกกกก เห็นบ้านในฝัน แถมยังบอกสามีว่า one day, I'll fly away.

    ReplyDelete
  34. พี่คะเฟิร์สพยามแอด FB แล้วแต่หาไม่เจอมันไม่มีเมลนี้ค่ะ แต่เฟิร์สจะเมล์หานะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ถ้าพี่มาเมืองไทยหวังว่าเราคงได้กินข้าวกันนะ แฟนเฟิร์สอยากเจอพี่และแฟนพี่ค่ะ ฟัง Shroom Trip ของพี่แล้วจินตนาการไม่ค่อยออกต้องลองเอง 55

    ReplyDelete
  35. สวัสดีครับพี่เฟิร์ส อ่านบทความทั้งหมดแล้ว รู้สึกดีมากเลยครับ
    เมื่อกี้เข้าไปอ่านในพันทิพย์มา ที่มีคนโพสไว้ อ่านถึง 40 คอมเม้นก็เหนื่อยละครับ ฮ่า ๆ
    ผมว่า ถกเถียงกันไม่มีวันจบสิ้นหรอกเรื่องนี้ !! ต่างคนก็ต่างเอาข้อดี ข้อเสียมาให้ดูกัน
    วันนี้พึ่งเข้ามาอ่าน บล็อกของพี่เฟิร์ส ก็ได้ความรู้ใหม่ๆอีกเพียบเลย

    คำโดนๆในบล็อกนี้ ก็ No one has ever died from smoking marijuana
    (ยังไม่เคยมีใครตายจากการเสพกัญชาเลย)
    แล้วก็คำจากภาพ ที่ผู้หญิงถือป้าย ''Marijuana is safer than alcohol''
    (กัญชายังปลอดภัยกว่าแอลกอฮอล์อีก)

    ขอบคุณพี่เฟิร์สนะครับ สำหรับเนื้อหาดีๆแบบนี้

    ReplyDelete
  36. ยินดีค่ะ ดีใจที่น้อง Oat ชอบนะคะ

    ReplyDelete
  37. ยินดีเช่นกันครับพี่เฟิร์ส เดี๋ยวช่วยแชร์ให้เพื่อนๆ ครับ ++

    ReplyDelete
  38. ดีมากค่ะ ^^

    ReplyDelete
  39. ผมชอบมากคับบทความของคุณ ผมเคยสูปนะคับแต่ผมไม่ได้สูปมานานแล้วประมาณ3เดือนได้ตอนนี้ผมเรียนจบแล้วได้งานทำได้ดิบได้ดีตองยกให้ไอ้สิ่งผิดกฎหมายอ่ะคับ มันทำให้การเรียนของผมก้าวหน้ามากคับ จนผมเป็นโปรแกรมเมอร์ไม่ขอเอ่ยนามแล้วกันเดียวงานไม่เข้า แต่ผมเห็นด้วยมากๆนะคับคับผมจะช่วยคับ ผมสามารถนำบทความนี้เขาไปได้ทุกระบบ ทุกเว็บถ้าต้องการนะคับ เกลื่อบทุกระบบมีช่องโห่วนะคับหามันให้เจอแล้วยั้ยมันชะ ผมไม่รู้ว่าคุณเป็นใครคุณกล้ามากผมก็กล้าผมเชียร์คุณนะคุณเฟิร์ส

    ReplyDelete
  40. บทความทุกโพสในบล็อกนี้ คือเรื่องที่เฟิร์สได้ข้อมูลมาและรู้สึกว่ามัน"ใช่" หรือ make sense มากกว่าสิ่งที่เคยได้ยินมาจากสื่อของรัฐบาล เฟิร์สเลยอยากเผยแพร่เรื่องจริงเหล่านี้ เืผื่อว่าใครซักคนอ่านเจอมันอาจจะทำให้เค้าได้เปลี่ยนความคิดและเปิดสมองบ้างน่ะค่ะ
    ขอบคุณมากที่ชอบนะคะ ช่วยกันเผยแพร่คนไทยจะได้หยุดความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับสมุนไพรกันค่ะ

    ReplyDelete
  41. คุณคือผู้ชี้ทางสว่าง ขอบคุณครับ ^__^

    ReplyDelete
  42. สว่างวาบทุกทีที่จุดไฟ ^__^

    ReplyDelete
  43. กัญชาหน้าจะท๋าให้ทูกกฎหมาย ผมเห็นด้วยกับคุณ First 100% และทุกๆคนที่โพสต์มา.
    4/20 Thai guy from California...

    ReplyDelete
  44. บทความดีมากเลยค่ะ ข้อมูลแน่นมาก ตัวเราสูบมาได้ปีกว่าๆแล้ว เมื่อก่อนไม่เคยคิดจะลองเลย แต่ด้วยความที่ไปอยู่เมกา แล้วเพื่อนสูบกันทุกคน สุดท้ายก้เลยลอง แล้วก้หลงรักเลยก้ว่าได้ ส่วนตัวก็คิดนะคะว่ากัญชานั่นอันตรายน้อยกว่าบุหรี่และแอลกอฮอร์มาก อีกอย่างคนสูบกัญชายังไม่เป็นพิษภัยกับใคร ดูอย่างพวกฮิปปี้ได้ รักธรรมชาติ เป็นมิตร ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่คือพอกลับมาเมืองไทยแล้วสูบ เชื่อมั้ยคะว่าเพื่อนที่สนิทๆเดี๋ยวนี้ไม่สนิทเท่าที่ควรแล้ว เค้าไม่อยากให้เราสูบ แล้วเค้าก้ไม่ชอบ เปนห่วง แต่คือไอ้เราพยายามอธิบายให้ฟังว่าโทษของมันไม่ได้โหดร้ายขนาดนั้น แล้วตอนนี้ก็มีปัญหาคืออยู่เชียงใหม่แล้วหาซื้อไม่ได้เลย ทั้งๆที่ทั้งบ้านทั้งเมืองมีแต่ฝรั่งฮิปปี้สูบกันเต็มไปหมด พอเข้าไปถามแบบเรกเก้บาร์ก้บอกว่าไม่มี ทั้งๆที่เพื่อนฝรั่งแนะนำมาว่าให้ไปซื้อที่นั้น เห้อออ อยากให้กัญชาถูกกฏหมายแล้วก็อีกอย่างอยากให้รัฐบาลทุ่มงบเพื่อศึกษาวิจัยประโยชน์และโทษของกัญชาแบบจริงๆ ไม่ปิดบังประชาชน อย่างในเมกาก็มีการศึกษานะคะ แต่คิดว่าได้งบมาจากรัฐบาลแล้วรัฐบาลก้แบบว่าไม่อยากให้ผลออกมาใบแง่ดี เพราะเมื่องั้นคนทั้งประเทศก็จะสูบกัน เป็นการสนับสนุนยาเสพติด เพราะในปัจจุบันที่เมกาบางรัฐก็ถูกกฏหมายค่ะ แต่ว่าคนซื้อต้องมีใบรับรองจากแพทย์ ว่าตนใช้กัญชาในการรักษาอาการใดๆก้ว่าไป ซึ่งก้ได้มาง่ายมาก แค่เข้าไปคลีนิกแล้วบอกหมอว่าปวดหลัง นอนไม่หลับ เป็น ADHD (สมาธิสั้น) หรืออะไรก็ตาม แพทย์ก้จะเขียนใบให้แล้ว

    สุดท้ายอยากให้คนไทยมีความเข้าใจเกี่ยวกับกัญชาที่ถูกต้องสักที ตัวเราก้รู้ว่ามันมีผลเสียต่อร่างการ การดูดควันเข้าไปอ่าทำลายปอดอยู่แล้ว แต่อย่างน้อย มันก็ธรรมชาติล้วนๆ และปลอดภัยกว่าแอลกอฮอแล้วบุหรี่มากเลยค่ะ

    ReplyDelete
  45. ผมสูบตั้งแต่อายุ15 ปัจจุบัน 35 ผมก็ยังสูบอยู่ แต่ก็หายากมากขึ้น แพงขึ้น แต่ก็ยังพอหาได้ เคยเป๋ไปเล่นยาตัวอื่น ก็ต้องเลิกหมด ไม่มีตัวไหนที่เจ๋งไปกว่ากัญชาอีก เปิดขายเสรีน่าจะดี หรือไม่ก็ทำเป็นสินค้าควบคุมก็ได้ กัญชาในแถบอาเซียนเป็นกัญชาที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด มันสามารถสร้างรายได้เข้าประเทศได้อย่างมากมาย ประเทศไทยมีรายได้เยอะ ก็มีเงินให้ไอ้พวกนักการเมืองมาถลุงเล่นได้อีก จิงๆถ้าจะคุยเรื่องพวกนี้มันยาว เอาเป็นว่าลองมาจอยความคิดกันที่ Facebook ผมก็ได้นะครับ พิมพ์ Goential Gogo ผมหาคนที่สนใจเรื่องพวกนี้แล้วคุยกันรู้เรื่องมานานแล้วครับ ส่วนใหญ่เจอแต่พวกเด็กๆ ไม่มีสาระอะไร เราโตๆแล้ว อย่าให้ใครเขาว่าได้ว่าไร้สาระ

    ReplyDelete
  46. เห็นด้วยครับ เพราะมันคือยา ไม่ใช่ยาเสพติด!!!

    ReplyDelete
  47. สวัสดีสาว Anonymous จากเชียงใหม่ ^^
    ไม่น่าแปลกใจซักเท่าไหร่หรอกค่ะ ที่เพื่อนๆคนไทยของคุณจะเป็นห่วงคุณ เพื่อสนิทตีตัวออกห่างเพราะมองว่าคุณเปลี่ยนไปในทางที่แย่ลง เพราะคนไทยส่วนใหญ่มองกัญชาในแง่เลวร้าย ชอบประนามคนสูบ และกลัวกัญชาจนขี้หดตดหายมานานมากแล้ว ทั้งๆที่จริงๆแล้วควรจะคิดซักนิดว่ากัญชามันเป็นแค่ใบไม้เหมือนพืชอื่นๆที่งอกออกมาจากดินเหมือนกัน แต่คนไทยส่วนใหญ่รวมถึงเพื่อนๆของคุณโดนล้างสมองจากสื่อว่ามันอันตรายพอๆกับสารเสพติดอื่น ใครสูบเท่ากับหายนะและเป็นคนโง่ ตรงนี้ต่างกับคนอเมริกันที่เค้าชิลๆมากกว่ากับกัญชา เหตุผลก็อย่างที่คุณบอกนั่นแหละค่ะว่าเค้าสูบกันเยอะกว่าบ้านเรา วิสัยทัศน์เกี่ยวกับกัญชาก็เลยไม่เหมือนกับของคนไทย อย่างข้อมูลนี้บอกว่าคนอเมริกันจำนวนหนึ่งร้อยล้านคนเคยสูบกัญชา
    Over 100 Million Americans Have Smoked Marijuana -- And It's Still Illegal?
    ตัวเลขนี้เมื่อเทียบกับบ้านเราแล้วยังเยอะกว่าคนที่กินเหล้าสูบบุหรี่ทั้งประเทศซะอีก น่าเศร้าใจและเซ็งเป็ดแืทนนะคะทีุ่จะหาสมุนไพรมาสูบแ่ต่ละครั้งยังยากเย็นกว่าหามะเร็งจากบุหรี่เข้าปอด หรือกินเหล้าเมาเสียหมาเสียตัวจากเหล้าที่เค้าขายกัน 24 ชั่วโมง ตรงนี้มันอยู่ที่ผลประโยชน์อย่างเดียวค่ะว่าใครได้ใครเสีย ถ้าคะน้าเอามาสูบแล้วเมา รับรองได้ว่าราดหน้าคงต้องได้เปลี่ยนลุคส์ไปตลอดงานค่ะงานนี้
    ยังไงก็ขอให้โชคดีค่ะคุณ เฟิร์สเองอยากย้ายไปอยู่เชียงใหม่เหมือนกัน เบื่อรถติดในกรุงเทพสุดๆเสียเวลาชีวิตมากๆ แอบอิจฉาคนที่ไม่ต้องรถติดทุกวันเช้าเย็นจัง ไม่แน่วันนึงถ้าเฟิร์สได้ย้ายไปจริงๆเราอาจได้เจอกันนะคะ
    ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ทั้งสามคอมเมนต์ Anonymous และคุณ Theptat Thongprasom ใช่ค่ะกัญชามันคือยา แต่โดนยัดเยียดข้อหายาเสพติด

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถ้าคุณเฟิร์สย้ายมานี่ก้ดีเลยสิคะ จะได้มีเพื่อน get high อิอิ ตอนนี้พลอยกำลังรอเรียนโท มช. คงอยู่นี่อีกหลายปีเลย ไม่ชอบกรุงเทพเหมือนกันเลยค่ะ เรียนที่กรุงทพมาทั้งหมดเกือบสิบปีต้องบอกว่าไม่ชอบเอามากๆ รถติด มลพิษ มีแต่พวกไฮโซ stuck up ที่เที่ยวธรรมชาติก็ไม่มี มีแต่คลับกับห้าง พลอยก็เลยย้ายมาอยู่เชียงใหม่ พอดีแฟนอยู่นี่ด้วย ตอนนี้ก็หลงรักที่นี่เลย อากาศดีด้วยค่ะ หรือถ้าคุณเฟิร์สแวะมาเที่ยวก็บอกก็ได้นะคะ นี่เพิ่งซื้อ vaporizer มาเลย ไม่รุ้ว่าคุณเฟิร์สเคยได้ยินหรือป่าว แวะมาลองได้แล้วจะติดใจนะ :)

      Delete
    2. สวัสดีคุณพลอย ^_^
      อยากย้ายไปเร็วๆซะแล้วสิ พอได้รู้ว่าจะมีเพื่อน get high 55 แต่ตอนนี้กำลังสร้างตัวอยู่อะค่ะถ้าย้ายไปได้จะรีบบอกคุณพลอย จะได้แวะไปคุยกัน ส่วน vaporizer เนี่ย ไม่เคยเห็นแต่เคยได้ยินค่ะอยากเห็น+อยากใ้ช้ค่ะ ฮี่ๆ

      ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ไม่ทราบว่าคุณพลอยมีเฟซบุ๊คหรือเปล่า ถ้าไม่รบกวนจะได้แอดไปค่ะ
      ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์นะคะ :D

      Delete
  48. พูดถึงเรื่องติดไม่ติด ผมเป็นอีกคนนึงที่สูบมาไม่ต่ำกว่า20ปีแล้ว แต่เวลาไม่มีสูบนี่ มันรู้สึกเศร้าๆยังไงไม่รู้อ่ะครับ กินข้าวก็ไม่อร่อยเหมือนอาหารมันไม่ย่อยอ่ะครับ นอนก็ไม่สนิท อาการเหล่านี้เป็นมาตลอดจนกว่าจะหามาดูดได้อีกก็หาย บางทีก็เป็นปี ผมอยากรู้ว่านี่มันเป็นอาการทางจิตใช่มั้ยครับ เพราะคิดๆดูแล้ว อาการทางร่างกายก็ไม่เป็นไรมากแต่ใจมันเศร้าๆน่ะครับ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ผมก็ไม่อยากจะสูบมันแล้ว ขอโทษด้วยนะครับ ที่มีความคิดต่าง เพราะผมว่าถ้าไม่ใช่คนที่จิตใจเข้มแข็งจริงๆก็อย่าไปสูบเลยครับ เวลาไม่มีแล้วนี่เหมือนไม่รู้จะมีชีวิตไปทำไม

    ReplyDelete
  49. ขอบคุณสำหรับความเห็นนะคะ ^^ Anonymous
    มีความคิดต่างไม่ใช่เรื่องผิดค่ะ เพราะมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่ทุกคนจะได้ผลแบบเดียวกันเมื่อสูบกัญชา แต่การที่คุณมีปัญหาเรื่องอารมณ์ ที่ว่าเศร้าๆ นอนไม่หลับเมื่อไม่มีกัญชา ตรงนี้สาเหตุไม่ได้เป็นเพราะใบไม้แน่นอนค่ะ แต่มันเกี่ยวกับอารมณ์ ตัวตน และิจิตใจของคุณเองที่ทำให้เกิดความรู้สึกแบบนั้นขึ้นมา ยกตัวอย่างง่ายๆ ถ้าคุณชอบกินไอศกรีมช็อกโกแล็ตมากๆ พอไม่ได้กินแล้วก็จะเซ็งๆเหมือนไม่ได้กินของโปรด พอได้กินแล้วก็จะมีความสุขร่าเริง แต่กินมากก็กลัวอ้วนอีก เศร้าหนักเลยทีนี้ แต่ถ้าถามว่าที่คุณเบื่อเซ็งมันเป็นความผิดของไอศกรีมใช่มั้ย? แน่นอนว่าไม่ แต่มันอยู่ที่คุณจะกำหนดอารมณ์และความคิดตองตัวเองไปในทางสร้างสรรค์หรือทำให้ตัวเองแย่ลง จำไว้ว่าไม่มีอะไรทำให้คุณรู้สึกแย่นอกจากตัวคุณเอง เหมือนที่โจ โรแกน พูดเอาไว้ในคลิปนี้ http://www.youtube.com/watch?v=HOHnsoNJteo ว่า กัญชาัมันไม่ได้ทำให้ใครเปลี่ยนไปในทางที่แย่ หรือกลายเป็นคนขี้เกียจจนเสียงานเสียการ ถ้าปกติุคุณขี้เกียจอยู่แล้ว สูบกัญชาไปมันก็ขี้เกียจเหมือนเดิม ในกรณีของคุณ ถ้าคุณไม่มีความสุขกับชีวิตตัวเองอยู่แล้วก่อนที่จะสูบกัญชา คุณก็จะยังไม่มีความสุขอยู่ดี ตรงนี้ต้องเปลี่ยนวิธีคิดของคุณซะใหม่ค่ะ ส่วนเรื่องรู้สึกว่าขาดกัญชาแล้วอาหารไม่ย่อย ต้องขอถามว่าปกติอาหารที่กินคืออะไร ถ้าเป็นเนื้อสัตว์ อาหารย่อยยาก มันก็จะย่อยยากไม่ว่าจะเคยสูบกัญชามาก่อนในชีวิตมั้ย ถ้ากินอาหารย่อยง่ายมีไฟเบอร์มาก จำพวกผักผลไม้ ยังไงมันก็ย่อยง่ายค่ะ ไม่เกี่ยวกับกัญชาแน่นอนสำหรับจุดนี้

    ReplyDelete
  50. อ่อ อีกอย่างนะคะ
    ที่บอกว่า "เวลาไม่มีแล้วนี่เหมือนไม่รู้จะมีชีวิตไปทำไม","ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ผมก็ไม่อยากจะสูบมันแล้ว" นั่นแปลว่า..สิ่งเดียวในชีวิตที่ทำให้คุณอยากมีชีวิตอยู่ต่อคือกัญชาเท่านั้นหรอคะ? ลองถามตัวเองว่านอกจากกัญชาแล้ว คุณก็ไม่มีอะไรอย่างอื่นที่ทำให้มีความสุขอีกเลยใช่มั้ยคะ? ถ้างั้นก็แปลว่า ต่อให้คุณจะย้อนเวลากลับไปในอดีตได้ มันก็ไม่ได้เปลี่ยนความจริงที่ว่าชีิวตคุณไม่มีอะไรที่จะทำให้คุณรู้สึกว่ามีคุณค่ามากพอที่จะอยู่บนโลกนี้ตั้งแต่ก่อนสูบครั้งแรกแล้วค่ะ แนะนำว่า คุณควรเริ่มหาอะไรที่ชอบจริงๆ และถนัดมากๆทำดูค่ะ อย่างน้อยๆมันก็จะทำให้คุณรู้ว่าชีวิตนี้มีอะไรที่คุณทำแล้วเป็นประโยชน์ต่อตัวเองและคนรอบข้าง ซึ่งมันจะเพิ่มคุณค่าและความสุขให้ัตัวเองได้ค่ะ เมื่อคุณมีความสุขกับตัวเองได้แล้วโดยไม่ต้องหาตัวช่วย เมื่อนั้นกัญชาจึงจะเป็นสมุนไพรที่ช่วยเพิ่มความสงบสุขทางใจให้คุณได้ค่ะ

    ReplyDelete
  51. ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ ^^

    ReplyDelete
  52. ยินดี มากมาก เลยค่ะ
    ู^_____________^

    ReplyDelete
  53. ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะครับ ผมว่ากัญชาก็ทำให้ติดได้แต่ไม่หนัก แต่ที่จะติดในเรื่องความรู้สึกอยากสูบไม่ได้อยากยา คุณเคยเลิกบุหรี่หรือเปล่าครับ แรกๆ จะอยากสูบเพราะติกนิโคติน แต่นานๆไปความรู้สึกอยากจะไม่ได้มาจากความอยากนิโคติน แต่เป็นเพราะความรู้สึกควันผ่านปอดเป็นรสชาติที่คุณเคยลิ้มรส กัญชาผมว่าก็เหมือนกันแรกๆเป็นเพราะอยากในสารTHC แต่ไม่หนักเท่านิโคติน หยุดได้ไม่ลำบาก(แต่นิโคตินผมไม่สบายเลยครับ) หลังจากนั้ก็เป็นความารู้สึกอยากสูบตามที่ได้อธิบายมา ผมเลิกบุหรี่มา 2 ปีแล้วยังอยากสูบอยู่เลย ส่วนกัญชาสูบมาเรื่อยๆ มีเยอะก็สูบเยอะ มาหยุดก็ตอนเลิกบุหรี่ ตอนนี้หันมาใช้vaporize ก็ดีนะจะได้ไม่หันไปหาบุหรี่อีก

    ReplyDelete
  54. ผมอยากรู้ว่าประเทศไหน ถูกกฎหมายบ้างอะครับ

    ReplyDelete
  55. ลองเช็ค Wiki ดูค่ะมีรายละเอียดปลีกย่อยของทุกประเทศเกี่ยวกับกฎหมายกัญชา
    http://en.wikipedia.org/wiki/Legality_of_cannabis

    ReplyDelete
  56. ผมเมาค้างมา 2 วันแล้ว

    ใครมีวิธีทำให้หายเมาบอกผมหน่อยนะครับ

    ReplyDelete
  57. เฟิร์สบังเอิญรู้จักกับคนนึงที่สูบทุกวันมา 12 ปีแล้ว เค้าให้คำปรึกษาเกี่ยวกับกรณีของคุณ tawan ไว้ว่าน่าจะเกิดจากสุขภาพของคุณไม่ดีอยู่ก่อนแล้ว สมุนไพรไม่ได้มีส่วนทำให้เกิดอาการเมาค้างนะคะ ส่วนวิธีแก้คือ
    1. กินน้ำให้พอ เพราะเวลาที่เกิดอาการแฮ้งค์โอเวอร์มันหมายถึงร่างกายภายในแห้ง สูญเสียน้ำไปกับฉี่และเหงื่อ Hang = Dehydrate ดังนั้นกินน้ำให้เยอะๆค่ะ
    2. นอนให้พอ
    3. กินผลไม้หรือน้ำผลไม้สดเยอะๆเพราะมันจะมีน้ำตาลที่สมองใช้เป็นเชื้อเพลิงในการทำงานค่ะ

    ReplyDelete
  58. พี่First คนสวย เก่งจริงๆเลยครับ รู้เรื่องพวกนี่ได้ไงครับ ผมว่าจ่ะเลิก เเต่เข้ามาอ่านลิ้งค์ ทั้งหมดนี้ ผมไม่เลยเเล้ว ครับ ดูดเเต่ มันนิเเหละ เหล้า บุหรี่ ผมก็ไม่ได้ ยุ่งมานานเเล้ว งั้นผมจ่ะดูดมันต่อไป ผมอยากสอบ นักบินดู ผมเลยคิดว่ามันจ่ะทำให้ผมไม่เป็นดังฝัน เเต่เข้ามาดูมาชมเเล้วผมคิดว่า นิคือเส้นทางสู่ฝัน ครับ. ชอบพี่เฟริส คนสวยมากเลยครับ ขอบคุณมากครับ เเต่รู้สึกว่า ชื่อAnonymous จ่ะมีหลายคนจังครับ55 ผมจริงจังกับสิ่งนี้มากมันคือชีวิต ของผม ผมอ่าน กระทู้หมด เลย ครับ.:)

    ReplyDelete
  59. น้อง Thongchai
    Anonymous คือคนที่เข้ามาคอมเม้นต์แต่ไม่ได้มีบล็อก ไม่ได้สมัคร Blogger พอเข้ามาเขียนคอมเม้นต์ปุ๊บ มันก็จะขึ้นชื่อว่า Anonymous ให้อัตโนมัติ (แปลว่าไม่ได้ระบุชื่อค่ะ) ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ดีใจที่ชอบเรื่องที่พี่เฟิร์สเขียนมาทั้งหมดมันไม่ได้ลึกลับเลยค่ะ ลองใช้จิตสำนึกไตร่ตรองดู ก็จะรู้ว่ากัญชามันคือพืชที่ธรรมชาติสร้างมาเช่นเดียวกับมนุษย์ ไม่ต่างจากพืชอื่น ตรงกันข้ามบุหรี่เหล้า แม้มนุษย์สร้างขึ้นมาให้มนุษย์ด้วยกันได้ดื่มได้ดูด มันก็ไม่ได้แปลว่าปลอดภัยกว่า แถมอันตรายกว่าด้วยซ้ำ ดีแล้วที่น้องธงชัยหยุดอุดหนุนของพวกนี้ เพราะมันเท่ากับเสียเงินเพื่อทำร้ายร่างกาย ฆ่าตัวตายทางอ้อม แถมราคาแพงขึ้นตลอดเลย

    ขอเป็นกำลังใจให้สอบนักบินได้สำเร็จตามความฝันนะคะ สู้ๆ V(^^)V

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมากครับพี่เฟริ์ส เก่งที่สูดดดดด.:)

      Delete
  60. เจ๋งคับ ข้อมูลแน่นจิง

    ReplyDelete
  61. ยืนยันอีกคนนะครับว่า ดูดแล้วนิ่งขึ้นเยอะะะ :)

    ReplyDelete
  62. ดูดมาตั้งเเต่๒๑-๔๔แล้วววววเฉลี่ยเดือนละ๒ขีดก็ยังแข็งแรงดีไม่เคยเข้า ร/พ เรื่ิองโรคภัยจะเลิกก็กลัวโรคภัยถามหา

    ReplyDelete
  63. ดีค่ะที่ร่างกายแข็งแรง กัญชามันก็เหมือนพืชสมุนไพรอื่นที่ไม่มีผลทำให้ติดทางกายนะคะไม่ต้องกลัวว่าถ้าเลิกแล้วจะมีปัญหาสุขภาพ สมมุติคุณกินผักกาดทุกวันเดือนละ 2 ขีด 20ปีติดต่อกันแล้ววันนึงคุณหยุดกินไปเฉยๆ คุณก็จะคิดถึงรสชาดผักกาด แต่มันจะไม่ทำให้คุณป่วยหรอกค่ะ

    ReplyDelete
  64. ผมเพิ่งมาอ่านบทความนี้ ผมว่ามันเจ๋งมากเลย...
    ผมคิดว่าประเทศไทยมีทรัพยากรที่มากมาย ดินดี น้ำดี
    ปลูกอะไรก็อุดมสมบูรณ์ แต่ไม่รู้จักใช้ประโยชน์จากมันเลย
    ขนาดที่ว่าชาวจาไมก้าบางคนถึงกับต้องมาหากัญชาที่เมืองไทยกันเลยทีเดียว
    ลองนึกภาพกัญชาคุณภาพเยี่ยมจาก Thailand ส่งออกไปทั่วโลก มันจะดีอย่างไร
    ชาวต่างประเทศอาจจะร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า OH!!! Amazing Canabis
    มันอาจจะสร้างสถิติส่งออกมากกว่า ข้าวไทยของเราที่มีปัญหากันอยู่ก็ได้
    แถมยังช่วยลดความใจร้อนของมนุษย์ลงได้
    ลดปัญหาอาชญกรรมเนื่องจาก สามารถปลูกได้เอง ไม่จำเป็นต้องวิ่งราว จี้ชิง เพื่อนำเงินไปซื้อมันมา
    และสุดท้าย มันยังช่วยให้ผมมี จินตนาการในการคิดเรื่องราว ต่างๆ มาปะติดปะต่อกันได้
    อย่างดีเยี่ยม!!!!
    ข้อดีของมันยังมีอีกมากมาย แต่ในตอนนี้ ผมเริ่มพิมพ์ไม่ไหวแล้ว เนื่องจากตาลายมาก

    ปล. ถ้าผิดพลาดประการใดข้ออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะตอนนี้เพื่อนบอกว่า ผมเหวอมาก lol
    ถ้ามีโอกาศจะมาแสดงทัศนะ อีกนะครับ Bye!!

    ReplyDelete
  65. ผมเชื่อว่ากัญชามีประโยชน์ครับ ถึงแม้มันจะผิดกฎหมายก็ตาม

    ReplyDelete
  66. อาการสูบมานาน ดื้อยาสูบติดๆกันแล้วไม่เมาใครเป็นบ้างครับ บางทีไปโทษว่าของห่วยแต่คนอื่นก็เมา เขียงเดียวกัน บางทีถ้าอยากเมาก็ต้องหยุดสูบหลายๆวันเลย จะ เ้วรี่เกทไฮเลย เมาไม่ต้องไปไหนเลย ดูหนังอ่านหนังสือ แต่งเพลง หมดวันแล้ว ฮ่าๆ

    ReplyDelete
  67. ขอบคุณมากครับ พี่เฟริ์ส พี่เ้ฟริ์สเก่งจริงๆ ยินดีที่ได้รู้จักน่ะครับ :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยินดีเช่นกันค่ะ :D

      Delete
  68. Depend on quantity, It will not be easy to do think if you getting too much high. I used to smoking weed everyday for more then 20 years. I am sure that if you not get a lot of her that will be great. She will make you happy, More clever, More careless.
    Just remember one thing, Do not use a lot....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Amount used per day. ?

      Delete
    2. Do not use a lot?
      Nobody has died from smoking this kind of herb. There is no overdose and you can use as much as you want. ^^

      Delete
  69. ชอบบทความนี้มากเลยครับ ขอบคุณครับคุณเฟิร์สที่ทำประเด็นนี้มาเสนอ อันที่จริงส่วนตัวผมเป็นคนที่ไม่ชอบสูบอะไรพวกนี้อยู่แล้ว แต่ก็คิดว่าในกัญชามันน่าจะมีประโยชน์มากกว่าการยัดเยียดความคิดที่ว่า มันมีสารเสพติดให้โทษ (ตอนนี้ผมเรียน ป.ตรี ทางด้านเคมีผลิตภัณฑ์ธรรมชาติอยู่) ถ้าสามารถนำกัญชามาใช้อย่างถูกกฎหมายได้ มันน่าจะมีประโยชน์อย่างมากต่องานวิจัยเพื่อที่จะพัฒนาในวงการแพทย์ อาจจะรักษาโรคได้หลายๆโรค ที่ในปัจจุบันไม่สามารถรักษาให้หายได้ และนำประโยชน์มาให้ประชาชนได้อย่างมากมายครับ

    ไล่ลงมาอ่านคอมเม้นก็พึ่งรู้เหมือนกันว่า วัคซีนมีสารเคมีที่เป็นพิษอยู่ด้วย ขอบคุณครับคุณเฟิร์สที่ให้ความรู้ในเรื่องนี้ ขออนุญาตเก็บกระทู้นี้ไว้เป็น Bookmark นะครับ เผื่อทำไปแชร์ให้คนอื่นได้รับรู้ข้อมูลเพิ่มเติม ^___^

    ReplyDelete
  70. เวรกรรม ลืมไปว่าแฟนล็อกอินค้างไว้ เม้นไปซะแล้ว ฮ่าๆๆ ขอบคุณคุณเฟิร์สมากนะครับที่อัพบทความนี้ขึ้นมา เป็นประโยชน์มากๆเลย สำหรับคนที่ไม่เคยรู้ :)

    ReplyDelete
  71. อุ้ย มีสาขาด้านเคมีผลิตภัณฑ์ธรรมชาติด้วยหรอคะเนี่ย เฟิร์สกำลังสนใจเรื่องนี้อยู่พอดีเลยค่ะ เพราะผลิตภัณฑ์ที่เราใช้กันส่วนใหญ่มีสารเคมีเยอะและหลายตัวเป็นพิษต่อร่างกายสะสมด้วย เฟิร์สอยากทำสินค้าที่ปลอดภัยใช้แต่วัตถุิดิบธรรมชาติค่ะ ฟังดูน่าเีรียนมากๆเลยอะค่ะสาขาีนี้ ขอบคุณที่แวะเข้ามาคอมเม้นต์นะคะ :D

    ReplyDelete
  72. ผมอยากทราบวิธีการปลูกต้นกัญชาขอแบบระเอียดนะครับ ขอบคุณมากๆครับ

    พูดคุยหรือติดต่อผมได้ที่ ball_stifler@hotmail.com

    ReplyDelete
  73. Google เลยค่ะ ball จะเอารายละเอียดลงลึกแค่ไหนก็เสิร์ชหานะคะ
    อันนี้หาให้ :)
    http://howtogrowmarijuana.com/


    ReplyDelete
  74. อยากให้กัญชาถูกกฎหมายเหมือนอย่าง อัมสเตอร์ดัม บ้าง
    แล้วคุณเฟริสเคยสูบบ้างหรือเปล่าคับ

    ReplyDelete
  75. คุณ ampopz เฟิร์สอยากใ้ห้คนไทยได้อิสระแบบคนอัมสเตอร์ดัมเหมือนกันค่ะ ส่วนคำถามของคุณ เอาไว้กัญชาถูกกฎหมายในประเทศนี้เมื่อไหร่เฟิร์สจะตอบออกสื่อให้ฟังนะคะ ^^

    ReplyDelete
  76. เป็นความรู้ที่ดีเลยคับ เอ่อขอถามอะไรหน่อยสิคับ
    จริงไม๊อ่ะคับกัญชาที่ซื้อดูดกันในประเทศไทยผสมสารกรัมม็อกโซน
    เเล้วถ้ายำดูดกับบุหรี่มันจะมีผลเสียต่อสุขภาพไม๊คับ

    ReplyDelete
  77. ไม่ทราบค่ะว่าโดนสารกรัมม็อกโซนมั้ย น่าจะมีแบบออแกนนิคออกมาให้เลือกเนอะสำหรับคนรักสุขภาพที่ไม่อยากสูบยาฆ่าแมลง ส่วนการยำกับบุหรี่มันไม่ดีต่อสุขภาพแน่นอนอยู่แล้วค่ะ เพราะมันไม่ได้บริสุทธิ์แต่ผสมสารเคมีอีก 599 ชนิดที่ก่อให้เกิดมะเร็งค่ะ

    ReplyDelete
  78. งั้นผมจะเอาใจช่วยให้ประเทศไทยถูกกดหมายอีกคนคับ
    เพราะถ้าถูกกดหมายก็มีปลูกเอง มีดูดเอง ดูดเเบบธรรมชาติสร้างมา
    เเละไม่ต้องไปเปลื้องบุหรี่มายำด้วยอีก

    ReplyDelete
    Replies
    1. แนะนำว่าอย่าสูบดีกว่าถ้าต้องผสมกับบุหรี่นะคะคุณ Rastafah Korn เฟิร์สเป็นคนนึงที่แพ้บุหรี่อย่างหนักเคยมีประสบการณ์ อ้วก+ขรี้แตกในเวลาเดียวกันจากการสูบบุหรี่แค่ไม่กี่ปื้ด แปลว่ามันแย่ต่อสุขภาพมากๆ ถ้าอยากได้ประโยชน์จากสมุนไพรแบบไร้สารพิษก่อมะเร็ง สูบแบบเพียวๆจะดีกว่าค่ะ

      Delete
  79. ความรู้ใหม่ๆ
    http://news.voicetv.co.th/global/43140.html
    http://news.voicetv.co.th/global/42483.html
    http://news.voicetv.co.th/global/38304.html

    และเพจหน้าสนใจในfb เข้าไปเข้าไปไลท์กันได้ครับ มีภาพสวยๆเยอะแยะ
    https://www.facebook.com/mitzulazarescu

    ReplyDelete
  80. เราสูบมา ตั้งแต่อายุ 15 ตอนนี้อายุ 48 ก็ยังสูบอยู่ และจะสูบต่อไป จนถึงอายุ 120 ปี

    ReplyDelete
  81. แล้วถ้าอายุครบ 121 จะเปลี่ยนไปสูบอะไรคะ

    ReplyDelete
  82. สูบแบบเพียวๆของไทยหรือของนอก เหมือนกันไหม และที่ว่าใช้อย่าเยอะนี่พอจะบอกได้ไหมว่าถ้าวันนึงสูบ 2 ที 4-6 เวลา นี่เยอะไหม ที่เมืองนอกเค้าสูบยังไงกัน บ่อยกว่าเราไหม

    ReplyDelete
  83. สูบแบบเพียวๆของไทยหรือของนอก เหมือนกันไหม?
    -สูบแบบเพียวที่ประเทศไหนก็เหมือนกันค่ะ อาจจะต่างกันที่สายพันธ์เหมือน กล้วยไ่ข่กับกล้วยหอม รสชาติที่ได้อาจไม่เหมือน แต่มันก็คือกล้วย

    2 ที 4-6 เวลานี่เยอะไหม?
    -กัญชาไ่ม่มี Overdose คุณจะสูบเยอะแค่ไหนก็ได้ค่ะ

    ที่เมืองนอกเค้าสูบยังไงกัน บ่อยกว่าเราไหม?
    - ไม่เกี่ยวกับประเทศค่ะ ขึ้นอยู่กับความต้องการของแ่ต่ละคนว่าอยากสูบบ่อย ไม่บ่อย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณคุณเฟริสที่ให้คำตอบนะครับ แต่ยังสงสัยอีกนิดคือคุณเฟริสเคยไปอัมสเตอร์ดัมมาบ้างแล้วหรือเปล่า ที่เมืองนอกเค้าสูบยังไง บ่อยกว่าเราไหมหมายถึง ที่อัมสเตอร์ดัมเค้าถูกกฎหมายใช่ไหม คนประเทศเค้าก็สูบแบบเปิดเผยได้ และเค้าก็สูบทุกวัน ทั้งวัน หยั่งนี้หรือ เค้ามีคำแนะนำในการสูบไหม ว่าควรสูบปริมาณเท่าไหร่ ที่พอเหมาะต่อวัน และควรพักบ้างไหม ถึงจะไม่อันตรายต่อสุขภาพอะไรประมาณนี้ เพราะผมรู้สึกว่ามันต้องเพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ ถึงจะเมานะครับ พอเพิ่มมากๆ มันก็จะไม่ดีนะครับ

      Delete
    2. ิยินดีตอบให้ค่ะ ^_^
      อัมสเตอร์ดัมเฟิร์สยังไม่เคยไปค่ะ แต่ก็ืยืนยันคำตอบเิดิมค่ะว่าต่อให้ที่นั่นจะถูกกฎหมายแล้ว แต่คนที่นั่้นก็คงไม่ได้สูบปริมาณเท่ากันทุกคนหรอกค่ะ มันขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคน ยกตัวอย่างเหมือนคนไทยกินเหล้า เมาเหล้า ได้แบบเปิดเผยเพราะมันถูกกฎหมาย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าคนไทยทุกคนต้องเมาเท่ากัน ดื่มเ่ท่ากันใช่มั้ยคะ

      ส่วนปริมาณในการสูบไม่จำกัดค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นอันตรายเพราะในประวัติศาสตร์ยังไม่มีใครเป็นมะเร็งหรือตายจากกัญชาเลยซักคนเดียว ^_^ แต่ถ้ากลัวว่าจะเป็นอันตรายจากควัน Vaporizer ช่วยได้ค่ะ แต่จริงๆแล้วกินเลยก็ได้นะคะ แบบที่เค้าใส่ในเค้กบราวนี่อะค่ะ ส่วนที่บอกว่าาสูบแล้วไม่เมาแต่ก็ไม่อยากเพิ่มปริมาณ อันนี้ต้องลดความถี่ในการสูบค่ะ เหมือนดื่มเหล้านานๆแล้วคอแข็ง ไม่เมามากเหมือนตอนดื่มครั้งแรก แต่ถ้านานๆดื่มทีมันจะรู้สึกว่าเมาเร็วกว่าปกติ กัญชาก็เหมือนกันค่ะ ถ้าไม่อยากเพิ่มปริมาณต้องลดความถี่ในการสูบค่ะ

      Delete
  84. บทความน่าสนใจดีครับ

    ReplyDelete
  85. ผมไม่มีไรจะพูดนอกจาก
    ผมรักพี่มากครับพี่เฟริส

    :D

    ReplyDelete
  86. ตอนประถมผมเป็นเด็กขี้โรค
    ตอนมัธยมผมไม่ร่าเริง
    หลังจากได้รู้จักสิ่งนี้ ด้วยความสัตย์จริง สุขภาพดีขึ้น ถึงจะทนแดดได้ไม่ดี แต่ทนฝนเยี่ยม จากนั้นมาโรคภัยไข้เจ็บมิได้มาเบียดเบียนเลย ผมจบวิศวะ จบนิติ สถานศึกษาของรัฐ ตอนนี้ทำงานเป็นผู้บริหารระดับสูง ว่างๆ หรือมีโอกาส ก้อรำลึกถึงความหลังเสมอ ขอยืนยันมันไม่ติด ถ้าคิดจะเลิกก็แค่อ้าปากก็ไม่อยากแล้ว

    ReplyDelete
  87. ถั่วต้มทั้งหมดเลย กัญชาเป็นยาวิเศษ แต่ปัจจุบันผมไม่ได้ปุ้นแล้วล่ะ เพราะอะไรน่ะหรอ ... ก็ไอกฎหมายเฮ็งซวยนั่นไง - -! ไม่คุ้มเลยที่จะโดนจับ ก็เลยต้องหยุดก่อน ว่าแต่ พอจะมีวิธีทำให้ถูกกฎหมานบ้างไหม
    ขอแค่ซักอำเภอในประเทศไทยก็ยังดี ถ้าจะมีการออกมาเคลื่อนไหวของชาวแดงเหลืองเขียวในไทยบ้างก็คงจะดี(ที่ผ่านมามีแค่แดงกะเหลืองน่ะที่เคลื่อนไหว-*-) ผมว่าพวกเราควรจะทำกันน่ะ ถึงจะรู้ดีว่าไม่มีทางได้อย่างที่เรียกร้อง แต่ก็ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย อย่างน้อยก็มีเรื่องราว ว่าครั้งนึ่งเคยมีการชุมนุมเรียกร้องให้กัญชาถูกกฎหมาย ให้คนได้มองกัญชาในแง่ที่เป็นพืชมีประโยชน์บ้างได้ใหมครับ ?

    ReplyDelete
  88. สวัสดีคุณ Saintdome ชอบมากเวลาที่เห็นคนรักอิสระแบบคุณ
    เข้าใจนะว่าคุณอยากจะเรียกร้องอยากเดินประท้วง เพราะอึดอัดที่โดนจำกัดสิทธิในการใช้สมุนไพรจากธรรมชาติ แต่การเปลี่ยนมุมมองให้คนไทยเห็นความจริงเกี่ยวกับสมุนไพรกัญชานั้นต้องใช้เวลามากกว่านั้นค่ะ เพราะเราโดนล้างสมองกันมาตลอดชีวิตว่ากัญชาคือพืชที่อันตรายต่อสังคม ดาราคนไทยโดนข้อหานี้ถึงกับอนาคตดับแบบโดนประณามตลอดชีวิต (แต่เหล้าบุหรี่ที่ฆ่าคนตายหลายแสนก็ยังแอบโฆษณาออกสื่อให้เห็นตลอดว่าเท่ห์ ว่าทันสมัย ไอ้@#!) คือเฟิร์สว่าการใส่เสื้อเขียวเดินเป็นกลุ่มถือป้ายไม่กี่ชั่วโมงแล้วกลับบ้านไม่ได้ช่วยให้กัญชาถูกกฎหมาย หรือทำให้คนอื่นเข้าใจกัญชามากขึ้นแน่นอนค่ะ ในเมื่อไม่มีใครให้อิสระกับเรา เราต้องให้อิสระกับตัวเองค่ะ เริ่มด้วยการเผยแพร่ข้อมูลจริงของกัญชาซึ่งเหมาะมากกับยุคโซเชี่ยลเน็ทเวิร์คที่กระจายข้อมูลได้ดีและเร็วกว่า ยิ่งเดี๋ยวนี้ข้อมูลอิสระที่ไม่โดนเซ็นเซอร์แบบนี้มันเข้าถึงได้ง่ายกว่าเมื่อก่อนมาก โดยเฉพาะในภาษาอังกฤษมีอย่างเยอะมีข้อมูลอ้างอิงให้ด้วย อยากรู้อะไรก็เข้าไปค้น แล้วเอามาบอกต่อในภาษาไทย ข้อมูลของคุณจะอยู่ไปตลอด ยิ่งกระจายเยอะคนยิ่งรู้เยอะซึ่งเป็นจุดประสงค์หลัก ถ้าคุณอยากใช้พลังงานและเวลาในการเผยแพร่เรื่องจริงเกี่ยวกับกัญชาเพื่อเป็นประโยชน์ต่อคนไทยคนอื่น นั่งหาข้อมูลแล้วเผยแพร่จะง่ายและได้ผลกว่าค่ะ
    ขอบคุณที่เข้ามาคอมเม้นท์นะคะ ^^

    ReplyDelete
  89. http://www1.oncb.go.th/document/p1-bykind08.htm
    ในเว็บนี้บอกไว้ซะน่ากลัวเลยค่ะ พอดีว่าเป็นห่วงแฟนเลยลองหาข้อมูลดูว่ามันยังไงกันแน่ ให้คุณรึว่าให้โทษกันแน่ โดยส่วนตัวไม่เคยได้ยุ่งกะเรื่องพวกนี้เลยค่ะ แต่พอมาอ่านของคุณเฟิร์สแล้วทำให้ได้มุมมองที่น่าเชื่อถืออีกมุมค่ะ ตอนนี้กะลังสับสนอยุ่เลยค่ะว่าเอาไงดี คุยกะเเฟนทีไรก็ทะเลาะกันเรื่องนี้ทุกทีจนเบื่อแล้ว ฮ่าๆๆๆ ยังไงก็คงต้องลองเปิดใจเปิดมุมมองดูเเหละค่ะ เพราะเค้าก็เป็นคนดี(อยู่มั้ง)ฮ่าๆๆๆ ขอบคุณบทความดีๆนะคะ
    ปล.เห็นทางอเมริกามีบางรัฐที่อนุญาตให้สูบกัญชาอย่างถูกกฏหมายแล้วด้วย เลยน่าเชื่อขึ้นมาหน่อยว่ามันคงไม่เลวร้าย เเหะเเหะ ><"

    ReplyDelete
  90. เข้าไปดูมาแล้วมาแล้วค่ะคุณ micky เว็บที่ว่านั้นแสนจะ Bullshit แต่นี่แหละมันคือวิธีสร้างความกลัวให้เรา เพราะถ้าไม่กลัวมันจะถูกควบคุมยากกว่าและจะไม่ยอมอยู่ในระบบที่เค้าสร้างให้เราทำตาม คนไทยส่วนใหญ่ก็เลยรู้จักกัญชาว่ามันน่ากลัวตั้งแต่ยังเด็กเพราะเราถูกสอนให้จำกันมาอย่างนี้ แต่้ถ้าเราเกิดในยุคที่มันเคยถูกกฎหมายเราก็จะมองว่าเป็นสมุนไพรสารพัดประโยชน์เท่านั้นเอง ดีใจที่บทความนี้ช่วยให้คุณได้เปิดใจ และเข้าใจแฟนมากขึ้นนะคะ ^^

    ReplyDelete
  91. บังเอิญเสิร์ชไปมามาเจอกับบล็อคคุณเฟิร์ส
    อ่านจบชอบวิธีการนำเสนอของคุณ มีข้อมูลอ้างอิงพร้อม
    จะได้เผยแพร่ให้กับคนที่รังเกลียดสมุนไพรกับความเชื่อเดิมๆ ได้เปิดมุมมองใหม่ๆบ้าง

    แล้วก็เห็นด้วยทุกอย่าง เพราะกัญชามันมาจากธรรมชาติ ปลูกกันได้เอง
    รัฐบาลคงกลัวไม่มีรายได้ถ้ากัญชาจะถูกกฏหมายขึ้นมา

    พอไปอ่านเจอข่าวนี้ http://news.mthai.com/world-news/201524.html
    ก็อยากย้ายไปอยู่โคโลราโดเลย รัฐเสรีของจริง ฮิๆ
    -ประเทศไทยโดนล้างสมองเรื่องกัญชา แม้แต่การพลาดหัวข่าวในลิงค์ข้างต้น หึๆ

    ReplyDelete
  92. อ่อ อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับ vaporizer ด้วยน่ะค่ะ
    เสิร์ชหาแล้วภาพออกมาหลายรูปแบบมาก ส่วนภาษาอังกฤษก็อยู่ในเกณฑ์สอบตก - -''
    อ่านเจอในคอมเม้นท์ที่คุณเฟิร์ส ที่บอกว่าเกรงเรื่องควันก็ให้ลอง vaporizer
    ตอนแรกคิดว่าเป็นอารมณ์บ้องไฟฟ้ารึเปล่า แต่ดูรูปแล้วก็งง จะใส่น้ำกันอย่างไง

    ReplyDelete
  93. สวัสดีค่ะ poiiee teezee ขอบคุณที่แวะมาคอมเม้นต์นะคะ
    Vaporizer เฟิร์สยังไม่มีโอกาสได้ใช้เลยค่ะ แต่ลองดูจากวิธีใช้จากวีดีโอนี้เค้าไม่ใ่ส่น้ำนะคะ ลองดูค่ะไม่ยากเพราะมีภาพประกอบ :D
    How to use a cannabis vaporizer ?
    http://www.youtube.com/watch?v=zbmHu5Qlf2A

    ส่วนข่าวตามลิิงค์ที่ให้ไว้ เข้าไปอ่านเจอหัวข้อว่า "ขี้ยามะกันเฮ!! สหรัฐฯไฟเขียว เสพกัญชาคลายเครียดได้" ก็ชัดเจนเลยว่าคนเขียนจงใจให้ใครก็ตามที่เข้าไปอ่านเกิดอคติกับคนสูบกัญชาตั้งแ่ต่ัยังไม่ได้ลดสายตาไปอ่านเนื้อหาข่าวด้วยซ้ำไป มันเป็นกลยุทธการเขียนแบบบิดเบือน เพราะความจริงแล้วไม่มีพืชไหนในโลกนี้ที่ทำให้คนเป็นขี้ยา มันไม่มีสารที่ทำให้เสพติดทางร่างกาย แต่การเขียนข่าวแบบนี้ทำให้คนอ่านปิดสมองก่อนรับข้อมูล ลองคิดดูว่าถ้าเค้าเปลี่ยนจากคำว่าี "ขี้ยามะกัน" เป็น "คนมะกัน" เฉยๆ คนไทยที่อ่านก็จะรู้สึกว่า "อ่าวเห้ย.. ทำไมคนมะกันถึงมีอิสระในการใช้พืชเป็นตัวช่วยในการคลายเคลียดได้แบบไม่ต้องนอนคุกวะ? แล้วทำไมคนไทยเราถึึงโดนจำกัดสิทธิในการปลูกและใช้พืชล่ะ?" ซึ่งนี่แหละเป็นคำถามที่เค้าไม่อยากให้อยู่ในหัวคนไทยคนไหน และเท่าที่ดูคอมเม้นท์ส่วนใหญ่ก็เป็นไปตามคาด คือส่วนใหญ่จะรีบด่าไว้ก่อน ไม่เห็นด้วยไว้ก่อน เพราะไม่อยากโดนมองว่าเป็นไอ้ขี้ยาถ้าสนับสนุนการปลูกกัญชา แม้แต่คำว่า"เสพ" ที่เลือกมาใช้ประกอบข่าวก็เพื่อทำให้กัญชาฟังดูร้ายแรงเหมือนยาเสพติดชนิดอื่นอย่างยาบ้ายาไอซ์ ทั้งๆที่จริงๆแล้วบุหรี่ยังติดและเลิกยากกว่า สร้างความรำคาญ พ่นควันมือสองแจกมะเร็งปอดให้คนรอบข้างได้ทุกวัน แต่มีใครเคยได้ิยินคำว่าเสพบุหรี่หรือไม่? คิดแล้วก็เซ็งกับสื่อไทยที่ไม่ได้ช่วยให้ประเทศพัฒนาขึ้นเลยแม้แต่ความคิดของคน

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณสำหรับความรู้ใหม่ ให้คนที่เคยอคติ กับเจ้าสิ่งนี้นะคะ
      เพิ่งได้ลอง อย่างกล้าๆ กลัวๆ เพราะเพื่อนต่างชาติ แต่มีหน้าืที่การงาน หน้าตา สุขภาพดีชวนให้ลอง ตอนแรกก็มองเขาแปลกๆ เขาก็อธิบายเหมือนืที่คุณเฟิร์สอธิบาย เลยนะคะ ก้ยังไม่เชื่อทั้งหมด....วันนี้เลยลองค้นข้อมูลดู โชคดีมาก ที่ได้เจอบทความของคุณ...เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนนอนหลับยาก และใช้ยานอนหลับ เพื่อนคนนี้ก็บอกว่าตัวนี้ดีกว่า เพราะเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่สารเคมี เขาจะแอนตี้ พวก chemical มากๆ ค่ะ บอกไม่ดีต่อ สุขภาพ...ตอนนี้สบายใจและเข้าใจแล้วค่ะ คุณเฟิร์ส
      -Rose-

      Delete
  94. ^_^ ยินดีมากค่ะคุณโรส ดีใจที่หยุดใช้ยานอนหลับนะคะ อ่านข้อมูลจากเว็บนี้ http://www.darksideofsleepingpills.com/ บอกว่ายานอนหลับมีผลข้างเคียงคือทำให้เป็นมะเร็ง โรคหัวใจ และอายุสั้นค่ะ ถ้าจะกลัวอะไรเฟิร์สว่ายานอนหลับนี่แหละค่ะที่น่ากลัว เพราะจากผลข้างเคียงแล้วกลัวจะหลับไ่ม่ตื่นถ้ากินไปนานๆค่ะ อย่ากลัวสมุนไพรค่ะ กัญชาไม่ได้อันตรายต่อมนุษย์ มันจะช่วยให้หลับง่าย ผ่อนคลาย อารมณ์ดีค่ะ แต่ถ้าอยากแก้ที่ต้นเหตุแบบไม่ต้องใ้ช้ตัวช่วยก็คือ หยุดเสียงในหัวให้ได้ค่ะ หยุดคิดทุกอย่างและควบคุมความคิดให้อยู่กับลมหายใจ แล้วหายใจเข้าออกยาวๆลึกๆให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ จะช่วยให้ผ่อนคลายและหลับง่ายขึ้น เฟิร์สทำแบบนี้ทุกครั้งที่นอนไม่หลับและมันก็ได้ผลตลอดนะ หลับสบายด้วยค่ะ คอนเฟิร์ม -_- Zz

    ReplyDelete
  95. แค่ต้องการมันเพื่อผ่อนคลาย กฏหมาย คงไม่สนเพราะนั่นมันสิ่งที่เราคิดว่าดีกว่าอย่างอื่น คงเกิดมาเพื่อสิ่งนี้แหละครับ(ตัวช่วยของเรา)...ขอกั๊กนุง นะ

    ReplyDelete
  96. บางครั้งที่เราเห็นว่าไม่ดีแต่ในบางครั้งอาจจะเป็นประโยชน์แก่เราก็ได้

    ReplyDelete
  97. น้องเฟิส มีเมล์คุยกันไหม ส่งเข้ามาหน่อยที่

    karakata999@hotmail.com

    ReplyDelete
    Replies
    1. Email เฟิร์ส first_no_1@hotmail.com ค่ะ มีอะไรก็เมลมาได้เลยค่ะ ^^

      Delete
  98. สูบมาจะ 20 ปีแล้วครับ อายุจะ 38 ปีอีกไม่กี่เดือนนี่แล้วครับ

    ReplyDelete
  99. ขอฝากเพจเสื้อยืดแนวนี้นะครับ

    http://www.facebook.com/pages/AK-Shirt-weeds/419393254776423

    ReplyDelete
  100. ขอบคุณครับ ขอแชร์บทความบางส่วนนะครับ

    ReplyDelete
  101. ขอให้กิจการรุ่งเรืองนะคะ love weeds ขอบคุณที่ช่วยแชร์บทความค่ะ ยินดีให้แชร์ได้ทุกส่วนเลย ฮี่ๆ :D

    ReplyDelete
  102. ตั้งแต่ที่ผมได้ลองกัญชาเมื่อสมัยเยาว์วัย ผมเริ่มเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เข้าใจอะไรมากขึ้น มองโลกในอีกแง่มุมหนึ่ง มันทำให้ผมฉลาดขึ้นจริงๆ จาก เกรดเดิมที่ไม่ได้ลองสูบ 1.19 พอได้ลองและเรียนรู้ เกรดขึ้นเป็น 2.54 พ่อแม่ผมดีใจแจกตังค์ เป็นวันที่ผมดีใจมากๆครับ เพราะผมเรียนมา5ปีไม่เคยถึง2.00

    ReplyDelete
  103. ขอบคุณด้วยใจ

    ReplyDelete
  104. บทความสุดยอดมากอยากอ่านต่อภาค2 เป็นอะไรที่น่าสนใจมากกว่าโลกแตก

    ReplyDelete
  105. ขอบคุณมากค่ะที่จะรออ่านภาคสอง ดีใจที่ชอบนะคะ ^^

    ReplyDelete
  106. คุณ First ผมเห็นที่ เนเธอร์แลนด์นี่ เขาสูบกัญชา แบบเสรีมากเลยครับ.

    จาก ไนซ์

    ReplyDelete
  107. เฟิร์สว่าทุกประเทศควรจะมีอิสระในการใช้กัญชาเหมือนเนเธอร์แลนด์ไม่ต่างจากที่เรามีอิสระในการใช้ว่านหางจรเข้ค่ะ

    ReplyDelete
  108. เห็นภาพหมดเลยครับ เมื่อพี่พูดคำว่าว่านหางจระเข้ ถ้ารัฐโยนความผิดว่าว่านหางจระเข้ไม่ดีนู่นนี่ในตอนนี้และอีก20-30ปีข้างหน้า มั่นใจเลยว่าว่านหางต้องมีโทษทางกฎหมายชัวร์!!

    ReplyDelete
  109. ราคาปัจจุบันแพงม๊วกและหาซื้อยากจริงๆ ซึ่งต่างจากยาเสพติดอื่นๆหาซื้อแบบเว่อร์ๆ
    ทำไม ทำไม ทำไม ทำไม ???
    โทษทาง กม. ไม่หนักเท่า แต่ทำไมหายากงะ หรือเพราะว่ากำไรมันน้อยกว่าตัวอื่น :(

    ReplyDelete
  110. เรื่องจริงช่ายไม๊เนี่ยย รัฐ แม่งงงงงงงงงง เห็นแก่ตัวจริงๆ

    ReplyDelete
  111. ข้อมูลดีๆ ดีมากกกๆเลยยครับ

    ReplyDelete
  112. ขอบคุณที่เข้ามา่อ่านนะคะ ดีใจที่ชอบค่ะ

    ReplyDelete
  113. ขอบคุณสำหรับข้อมูลและความรู้ดีดีนะครับพี่เฟิส ผมเองสูบกัญชามาได้ 3-4 ปีละ เหตุผลก้ะคือ ตามเพื่อน 55+ ตอนแรกก้อหวั่นๆเหมือนกัน ว่าจะทำให้ร่างกายแย่ลงรึเปล่า แต่พอได้มาอ่านบทความของพี่ ทำให้ความคิดผมเปลี่ยนไปเลย กัญชาไมไ่ด้ทำร้ายใคร ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน พอสูบเสร็จเมา ก้ะนั่งหัวเราะกับเพื่อน สนุกสนานเฮฮากัน ไม่ได้ไปทำความเดือดร้อนให้ใคร แตกต่างจากเหล้า เบียร์ พอแดกจนเมาได้ที่ เอาละ เรื่องมาละ ไปหาเรื่องเขาบ้าง เรื่องเข้ามาหาเองบ้าง แถมเปนสาเหตุของอุบัติเหตุอีก กัญชานี่แหละ เจ๋งที่สุดแล้ว และที่ผมชอบสุดคือ กัญชาทำให้ผมแกะเพลงได้ง่ายขึ้นเยอะเลย :)
    พูดแล้วก้ะอยากเปนนายกเองจัง จะได้ทำให้กัญชาถูกกฏหมายซักที 555+ ^^

    ReplyDelete
  114. หวัดดีค่ะไตรรัตน์ เห็นด้วยเรื่องเมาเหล้ากับเมากัญชามันไม่เหมือนกันก็ตรง"สติ " เมาเหล้าแล้วขาดสติยั้งคิดพาซวย+อับอายได้ตลอด เกิดมาก็ยังไม่เคยได้ยินข่าวคนสูบกัญชายกพวกตีกันหรือก่อให้เกิดความรุนแรง ตรงกันข้ามมันทำให้ใจเ็็ย็น ผ่อนคลาย ฟังเสียงภายในตัวเองมากขึ้นซึ่งเป็นหนทางแห่งการเพิ่มสติ ที่สำคัญจะเมาแค่ไหนก็ไม่ทำร้ายสุขภาพเหมือนเหล้า น่าเสียดายที่เราเกิดมาในยุคมืดที่ไม่สามารถใช้สมุนไพรดีๆแบบนี้ได้ตามธรรมชาติเหมือนคนยุคก่อนๆ
    ยังไงก็ขอบคุณที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังกันนะคะ ^^

    ReplyDelete
  115. สำหรับผมมีแง่คิดไม่เหมือนใครกัญชามันเติมเต็มในเรื่องชีวิตคู่ที่เกื่ยวกับเซ็กส์ ช่วงเวลาที่มีเซ็กส์และดูดกัญชามันสุดยอดมากมันทำให้เพลินมันและไม่เบื่อกันเลยสนุกสนานและรักกันมากเช่นเราใช้ชีวิตคู่มา10-15ปีแล้วความตื่นเต้นต่างๆๆมันจะลดลงแต่สูบกัญชาแล้วมีเซ็กมันไม่ทำให้เราไม่เบื่อเซ็กส์เลยมีเซ็กส์ที่สุดยอดทุกครั้ง(พ่นควันใส่ปากดูดกันอยาางดูดดื่มโอ้)ชีวิตคู่เราจึงผ่านไปอย่างดีและตื่นเต้นตลอด(ผมจะดูดเฉพาะเวลามีเซ็กส์เท่านั้นครับมันสนุกมาก

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยินดีด้วยมากๆค่ะ ที่กัญชาช่วยกระชับรักและความสัมพันธ์ของคุณได้มายาวนานขนาดนี้ เฟิร์สเห็นด้วยว่าสมุนไพรตัวนี้มันช่วยเรื่องเซ็กซ์ได้ เพราะเซ็กซ์มันคือเรื่องของอารมณ์ล้วนๆ ถ้าคนใดคนนึงไม่พร้อม เครียดสะสมจากเรื่องที่ทะเลากัน หรือกังวลเรื่องอื่นอยู่ แล้วมันจะเป็นเซ็กซ์ที่ดีได้ยังไงใช่ปะ? เมื่อคู่รักผ่อนคลาย ปลอดปล่อย เปิดใจ ไร้กำแพงความรู้สึก อารมณ์ดี มันก็ดูน่าเสน่หามากกว่าตอนทำหน้าเป็นตูด มีช่วงเวลาที่ดีด้วยกันมากเท่าไหร่ มันก็ช่วยให้พอใจในกันและกันได้ยาวนานยิ่งขึ้น บางคนอ่านแล้วอาจเข้าใจผิดว่าการเมากัญชาทำให้หมกมุ่นในเซ็กซ์มากขึ้นหรือเปล่าเนี่ย? เรื่องเซ็กซ์เป็นเรื่องธรรมชาติพื้นฐานที่สุดของมนุษย์รวมทั้งสัตว์ และกัญชาก็คือพืชจากธรรมชาติที่ไม่มีพิษมีภัยกับใคร แต่เราโดนห้ามใช้ในยุคนี้เพราะประโยชน์ของมันครอบคลุมเกินไปจนทำให้ใครบางคนกลัวจนต้องออกกฎหมายบังคับไม่ให้เราใช้ น่าเสียดาย เพราะถ้าทุกคู่ได้มีโอกาสใช้สมุนไพรดีๆ ช่วยให้มีความสุขแบบคุณ มันคงจะช่วยลดปัญหาเรื่องหย่าร้างและเรื่องเ้จ้าชู้ลงได้ ขณะนี้ชายไทยได้รับตำแหน่งคนเจ้าชู้และนอกใจเป็นอันดับหนึ่งของโลก ส่วนหญิงไทยได้อันดับสอง คิดดูว่าเด็กที่เกิดใหม่จะโตขึ้นมาเป็นคนฉลาดและพัฒนาได้อย่างไรถ้ามีแบ็คกราวน์ครอบครัวแตกแยกและหย่าร้าง?
      ยังไงก็ขอให้รักกันนานๆ จูงมือกันเข้าสู่ประตูสวรรค์แบบนี้ไปนานๆนะคะคุณรวิภาส ขอบคุณมากๆสำหรับประสบการณ์ดีๆที่มาแชร์ให้ฟังกันค่ะ ^__^

      Delete
  116. ปลูกง่าย...ตรงไหนงะ ผมผลูกเปนสิบ ติดอยู่ต้นเดียวเอง 55+

    ReplyDelete
  117. เจ๋งมากเลยครับ ข้อมูลแน่นมากๆทำให้คนทั่วไปเข้าใจคนรักกัญชามากขึ้น เลยครับ
    ขอฝากร้านเสื้อrasta สำหรับคนที่สนใจด้วยนะครับ. http://www.facebook.com/RastaPalaceShop

    ReplyDelete
  118. ขอเพิ่มเติมความรู้ที่ได้รับมาอีกนิดนึงครับ ผมไปอยู่อเมริกามา1ปี ผมอยู่รัฐ California ที่นี้ถูกกฏหมายทั้งรัฐ เพื่อนผมที่นั้นเค้าบอกว่าจะมีกัญชาอยู่2ชนิดครับ

    คือ reguler weed เป็น กัญชาปกติที่มีอยู่ในบ้านเรา ลักษณะเป็นสีเขียวๆออกน้ำตาลๆแบบกัญชาในบ้านเราคับ ต่างกันตรงที่บ้านเราส่วนใหญ่จะเป็นแบบบีบอัดหรืออัดแท่งมา ส่วนที่บ้านเค้านั้นจะมาเป็นช่อๆเลยคับไม่ผ่านการบีบอักใดทั้งสิ้น (กัญชาประเภทนี้เค้าจะไม่ค่อยนิยมกัลสักเท่าไหร่ แต่ก้อมีไห้เห็นบ้าง)
    ส่วนอีกประเภทเรียกว่า
    medical weed เป็นกัญชาที่เค้านิยมกันมากและ เป็นกัญชา ที่หมอใช้จ่ายยาไห้กับผู้ป่วย(แต่ไม่จำเป็นต้องซื้อกับหมอก้อได้) ลักษณะจะคล้ายๆกันกับ reguler ครับแต่จะแต่งต่างกันตรงที่ แบบ medical เมื่อมองลงไปในช่อนั้น เราจะเห็นเป็น คริสตอล ใสๆ เกาะอยู่ตามช่อของกัญชาลักษณะคล้ายๆยาไอซ์แต่ไม่ใช่นะครับ เพราะว่าเจ้าคริสตอลนั้นเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติครับ เป็นเพราะสายพันธุ์ของมัน อย่างเช่นพันธุ์ OG kush, sold diesel, purple kush, purple head เป็นต้น พวกจะมีคริสตอลเกาะอยู่ทั้งหมดครับ (2ตัวหลังจะเป็นสีม่วงนะคับ)

    ReplyDelete
  119. เคยเห็นแต่ในรูปก็สวยดีค่ะเหมือนพืชวิเศษ อยากเห็นของจริงบ้างจัง คงจะอัศจรรย์ใจกับธรรมชาติที่สร้างสิ่งสวยๆแบบนี้ขึ้นมา ขอบคุณที่เข้ามาเล่าให้ฟังนะคะ

    ReplyDelete
  120. ได้อ่านจนจบเลย รู้สึกว่าโดนล้างสมองมาตลอด สมุนไพรตัวนี้น่าสนใจดีเหมือนกัน

    ReplyDelete
  121. ขอบคุณนะครับ ที่ทำให้ปิดหูเปิดตา ได้เห็นความจริงมากยิ่งขึ้น

    ReplyDelete
  122. เฟิสครับ ผมรักคุณ ^_______________^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ^_____^ ขอบคุณนะคะ

      Delete
  123. ถ้าเราสูบกัญชาแล้วเจอตำรวจตรวจฉี่ ฉี่เราจะเป็นสีม่วงปะครับ
    สงสัยมานานแล้วครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไม่เคยมีประสบการณ์ตรงแ่ต่เท่าที่หาข้อมูลบอกว่ามันจะมีที่ตรวจอีกแบบสำหรับเช็คสาร THC ออกแบบมาเป็นพิเศษ ส่วนจะม่วงไม่ม่วงไม่รู้ค่ะไม่แน่ใจ แต่คิดว่าเรื่องสีไม่สำคัญหรอก เพราะถ้าตำรวจอยากจะรู้ให้ได้ว่าคุณมีสารเสพติดในฉี่มั้ย เค้าก็จะส่งไปตรวจที่แล็บได้ค่ะ
      ว่าไป การโดนบังคับให้ขับถ่ายนี่ถือว่าแย่ต่อสุขภาพจิต ผิดธรรมชาติ และเป็นการบังคับจิตใจโคตรๆที่ต้องฉี่แบบไม่สมัครใจ ลองถ้ามีใครไม่รู้เดินมาที่ไม่ใช่ตำรวจบอกให้เรา"ฉี่ซิ จะตรวจ" ร้อยทั้งร้อยไม่มีใครทำตาม แต่พอคนมีปืนมาขอตรวจต่อให้ไม่ปวดก็ต้องเบ่ง เป็นเรื่องน่าสะเทือนใจอะ ต่อไปจะโดนจับตรวจขี้เลยมั้ย ขี้จะม่วงมั้ย?

      Delete
  124. ขอสนับสนุนนักเขียนครับๆๆๆๆๆๆๆ ผมเปนนึงคนที่ถูกค่านิยมผิดๆของสังคมกดดัน จนทำให้หลายๆครั้งที่ผมพยายามจะเลิกสูบกัญชาเพราะคิดไปว่าตัวเองตกเป็นทาสยาเสพติด ทำเหมือนกับว่ากัญชาคือยาบ้า ทำเหมือนกับว่าผมไปฆ่าใคร ทำเหมือนกับผมว่าเปนคนขี้ยา ทั้งๆที่มันมีแต่สรรพคุณ ผมคับข้องใจมากกับเรื่องที่สังคมมองกัญชาในทางที่ผิด สุดท้ายผมว่าคงจะเลิกสูบมันไม่ได้หรอกแม้จะพยายามเลิกสูบมาหลายครั้งแล้ว ผมเคยบอกกับตัวเองว่าผมหลงรักมัน ใครจะรู้กัญชาอาจทำให้สังคมเกษตรกรรมที่มีเสน่ห์น่าอยู่ของบ้านเรากลับมาก็เป็นได้

    ReplyDelete
  125. ประเทศไทยเราถูก ''สื่อ'' ควบคุม สิ่งที่เราเห็นทาง TV หรือ ฟังจากวิทยุ อาจจะไม่ใช่เรื่องจริงทั้งหมด
    ก่อนจะออกมาสู่สายตาเราไม่รู้ว่าถูกบิดเบือนไปเท่าไหร่ แบบเดียวกับความคิดที่ว่า กัญชาเป็นสิ่งไม่ดี
    มันคือความคิดฝังหัวของคนไทยในปัจจุบัญ คนไทยถูกล้างสมอง ถูกควบคุมโดยกฎ ว่ากัญชาเป็นสารเสพติด ทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่ ให้โทษน้อยกว่าบุหรี่ เหล้า แต่คนกลับมองว่ามันไม่ดี ทั้ง ๆ ที่นั่งกินเหล้า ดูดบุหร่กันเนี่ยไม่ผิดกฏหมาย ผมเป็นอีกหนึ่งคนครับ ที่อยากให้กัยชาถูกกฎหมายในไทย :)

    ReplyDelete
  126. ขอบคุณ สำหรับ บทความดีๆ ที่เป็น ความจริง ให้คนไทยได้รู้ ไว้ นะครับ
    เพราะเมืองไทยเป็นเมืองเกษตรกรรม น่าจะคิดกันหน่อย อย่ามองมันเป็น ยาเสพติดเสมอไป
    ชอบ บทความนี้มากๆ ครับ ของจริง !!!!!

    ReplyDelete
  127. เห็นด้วยค่ะว่าเมืองไทยเหมาะมากในเรื่องเกษตรกรรม ไม่งั้นคงไม่มีกัญชาชื่อดังที่เรียกว่า Thai Stick ออกไปขายต่างประเทศจนโด่งดังฝรั่งติดอกติดใจ สงสัยมั้ยล่ะว่าถ้าคนไทยห้ามปลูกแล้วกัญชาไทยไปมีชื่อเสียงได้ยังไงที่ต่างประเทศ??หืมมม ที่แนๆเรากำลังอยู่ในยุคมืด ถ้าเกิดกันก่อนหน้านี้ในยุคที่กัญชาถูกกฎหมาย ขนาดที่การ"ไม่ปลูก"กัญชาถือว่าผิดกฎหมายเหมือนสมัยจอร์จ วอชิงตันประธานาธิบดีคนแรกของอเมริกาที่เค้าก็ปลูกเป็นไร่ เราคงได้มีอิสระ และเสรีภาพมากกว่านี้

    ขอบคุณที่แวะมาคอมเม้นต์นะคะ Patsakorn ^_^

    ReplyDelete
  128. บทความสุดยอดครับพี่โดนใจมากยกนิ้วให้เลยครับ แนะนำตัวครับ ผมเรียนนิเทศศาสตร์ครับ ผมพอจะเข้าใจอิทธิพลของ " สื่อ "(ในเชิงลึก) อยู่บ้าง และเนื่องด้วยเป็นคนชอบอ่านหนังสือจึงได้อ่านบทความเกี่ยวกับ บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Dupont และั Kimberly-Clark ครับ ในเมื่อมีกฎหมายและสื่ออยู่ในมือ โลกจะเอนไปทิศไหนก็ย่อมได้...ยอมรับเมื่ออ่านจบน้ำตาไหลครับ(น้ำตาจริงๆนะครับ) กับการกระทำ(ต่อกัญชา)อัน...ชั่วร้ายและแยบยลนี้ เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาวเลยครับ สุดยอดแย่ไปเลยกับผู้ใหญ่ยุคเบบี้บูม สำหรับกัญชาในความเห็นส่วนตัวแล้วที่มันผิดกฎหมายในไทย คงเป็นเพราะความอยากเป็นอารยะ อยากจะทัดเทียม (แน่นอนครับในเมื่อไม่เคยริเริ่มอะไรก็ต้องก็อปเขามาทั้งดุ้น) โดยหารู้ไม่เลยว่ามันมีนัยยะและความเป็นสีเทาซ่อนอยู่ ทั้งๆที่มีดินสอและกระดาษอยู่กับตัว แต่กลับหาวิธีใช้มันไม่ได้ น่าเสียดายนะครับ... ทุกวันนี้ก็ทำเท่าที่ทำได้และรอครับ..รอซักวันหนึ่งขบวนการเรียกร้องของพี่ๆน้องๆเพื่อตอกกลับจะเกิดขึ้นผมจะร่วมก้าวเดินอย่างแน่นอนครับ ป.ล. อย่างนึงที่ผมรู้คือหยุดแล้วขี้แตกครับ ๕๕๕๕ -Don't Hate What You Don't Understand

    ReplyDelete
    Replies
    1. สวัสดีค่ะ Niight ปลื้มจังที่บทความนี้ทำให้นลูกผู้ชายต้องหลั่งน้ำตา ขอบคุณที่แวะมาซึ้งนะคะ :D

      Delete
  129. มีประโยชน์ มากๆเลยครับ มันก็เหมือนกับการให้ชาวบ้านเลิกไหว้ ต้นไม้ประหลาด สัตว์ที่มีขาเกิน ลบความคิดแบบนี้ยากครับ

    ทั้งๆที่ประโยชน์มันมหาสาร

    ReplyDelete
  130. อยากรู้ว่าถ้าอยากซื้อมาใช้เองในกรุงเทพไปซื้อที่ไหนถึงจะเซฟ + ของดีที่สุดอ่ะครับ จริงๆสูบมาจะปีนึงแล้ว แต่ไม่เคยซื้อเองเลย 555 ใช้ของเพื่อนตลอด ตอนนี้เพื่อนจะไปเรียนต่อแล้ว เลยว่าจะหาซื้อเองน่ะครับ

    ReplyDelete
  131. ลองถามเพื่อนดูสิคะ :D

    ReplyDelete
  132. เพลินนน นMarch 19, 2013 at 11:57 AM

    ผมว่าเป็นบทความที่เยี่ยมครับ สูบแล้วขี้เกียจหรือขยันอยู่ที่เรา...จะเมาหรือไม่เมาอยู่ที่จิตใต้สำนึก...เพราะถ้าเมาสุด ๆ ยังไงมันก็คอนโทรลได้ดีกว่าเหล้าอยู่ดี...แถมเพลิน ๆ อ่านหนังสือแล้วจำดีด้วยฮะนะจะบอกให้

    ReplyDelete
  133. เห็นด้วยค่ะเพลิน

    ReplyDelete
  134. คุณเฟิร์สยังอยู่เชียงใหม่ไหมครับ

    ReplyDelete
  135. ป่าวค่ะเฟิร์สอยู่กรุงเทพค่ะ แต่อยากย้ายไปอยู่ีีที่เชียงใหม่ในอนาคตนะคะ ถามทำไมคะ :D

    ReplyDelete
  136. เขียนเก่งครับ ^ ^

    ReplyDelete
  137. เฟิร์สชอบเกี่ยวกับความจริงที่คนไทยเราไม่่ค่อยรู้ค่ะ เพราะเฟิร์สก็รู้หลายๆเรื่องมาจากตามเว็บภาษาอังกฤษบ้าง จากเพื่อนต่างชาติบ้าง เลยอยากเอามาแชร์ให้คนไทยคนอื่นได้อ่านกันค่ะ เผื่อว่ามันอาจจะช่วยเปิดโลกอีกด้านให้คนที่เปิดใจรับข้อมูลใหม่ๆน่ะค่ะ
    ขอบคุณมากนะคะ :)

    ReplyDelete
  138. กัญชาถือว่าเป็นยาวิเศษ หากเราไม่เสพมากจนเกินไป ของที่มีคุณอนันต์ก็สามารถให้โทษมหันต์เหมือนกัน ผมประสบการณ์ตรงครับไม่อายไม่กลัวไม่มั่วไม่มัวเมาครับ

    ReplyDelete
  139. http://firstonfire.blogspot.com/2011/12/blog-post.html

    สมาคมนิยมสูบกัญชา คลิกลิ้งค์แล้วกดถูกใจ
    มาเป็นครอบครัวเดียวกับเราสิ

    ReplyDelete
  140. ลองไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้านสักอาทิตย์ดูก่อนนะครับค่อยสรุปว่ามันจะเป็นยังไง
    เพราะที่นั่นเขาปลูกได้โดยเสรี

    ReplyDelete
  141. ไม่แน่ใจว่าหมายถึงที่ไหน แต่ไม่ว่าประเทศอะไรก็น่ายินดีที่เค้าีมีอิสระในการปลูกพืช เศร้าใจที่เกิดมาเป็นคนในโลกเดียวกันแต่อิสระไม่เท่ากัน

    ReplyDelete
  142. มีใครที่เคยหยุดกัญชาแล้วท้องเสียบ้างไหมคะ อยากรู้ว่ามันเพราะอะไร เพราะแฟนบอกว่าเคยจะหยุดกัญชา แต่พอหยุดมันมีอาการท้องเสียจนหยุดไม่ได้แล้วต้องย้อนกลับมาสูบอีกจนได้

    ReplyDelete
  143. ขอบคุณสำหรับบทความสำคัญๆแบบนี้ครับ คุณ First

    ผมก็เป็นคนนึงที่ชื่นชอบกัญชามากครับ

    บทความนี้ถ้าได้ลงไปในโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยเฉพาะเฟซบุ๊คเพจดังๆ ผมว่ามีโอกาสที่คนไทยจะเปลี่ยนความคิดของกัญชาได้หลายล้านคนเลยครับ

    ReplyDelete
  144. จุดประสงค์ที่เฟิร์สเขียนเรื่องนี้ ก็เพราะว่าอยากให้คนไทยได้อ่านและเปิดรับมุมมองอีกด้านนึงของกัญชาค่ะ ถ้าอยากให้คนไทยได้อ่านก็ช่วยกันแชร์นะคะ ขอบคุณค่ะ

    ReplyDelete
  145. เป็นบทความที่ดีชิ้นนึงครับ (เคยอ่านบทความเรื่องนี้มาพอสมควร)เนื้อหาข้อมูลดีครับ แต่ที่ชอบที่สุดคงเป็นเรื่อง"มุมมอง"น่ะครับ ยอมรับว่าเคยเสพและได้ความคิดและอะไรดีๆจากมันมาก น่าเสียดายแย่ตรงมันผิดกฎหมายเนี่ยแหละ! http://www.dailymotion.com/video/xo2ejd_y-yy-y-y-y-yy-yyyyy-y-y-y-yyy-yy-26jan12_travel?fb_action_ids=329482967155192&fb_action_types=og.likes&fb_source=aggregation&fb_aggregation_id=288381481237582#.UbAy4ufDvUk เอามาฝากครับอยากให้ดูเผื่อจะได้ข้อมูลเพิ่มครับ (อยากลองเขียนบล็อคเหมือนกัน ขอบคุณสำหรับแรงบันดารใจด้วยนะคับ)

    ReplyDelete
  146. ดีใจที่ได้เป็นแรงบันดาลใจในเรื่องเขียนบล็อกนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^^ ขอบคุณสำหรับคลิป กำลังจะดูค่ะ

    ReplyDelete
  147. ขอบคุณสำหรับความรู้และความจริงที่ยังมีคนอีกมากไม่เข้าใจในสิ่งดีๆที่ธรรมชาติให้มา ส่วนตัวคิดว่าถ้าเปลี่ยนคนที่กินเหล้าทั่วโลกให้มาสูบกัญชาสงครามความขัดแย้งต่างๆรวมทั้งปัญหาของโลกนี้น่าจะลดลงเกินครึ่ง เพราะจากประสบการณ์ตรง ท่านจะช่วยทำให้เราเข้าใจตัวเอง เข้าใจคนอื่น เข้าใจโลกและธรรมชาติ เมื่อเริ่มเข้าใจสิ่งต่างๆก็จะลดความอยาก เมื่อไม่่มีความอยากก็จะลดการทำลายเมื่อขาดการทำลายทุกอย่างก็สมบูรณ์ ผมคิดว่าไม่ใช่แค่รายได้จากยาและภาษีเท่านัินที่จะสูญเสียรายได้จากการขายอาวุธก็คงหายด้วย หรืออาจจะคิดไกลไปถึงระบบนิยมของโลกอาจเปลี่ยนไปก็ได้ อาจเป็นธรรมชาตินิยมแทนทุนหรือวัตถุนิยมก็ได้ แต่คงได้แค่ฝันกำลังยันละมั้ง555 ยังไงก็ขอบคุณอีกครั้งครับ like like like........












    ReplyDelete
  148. อ่านดีมากๆเลยครับ คืออยากทราบข้อมูลเชิงศาสนา ของราสตาฟาเรียน กับ พระศิวะ เพิ่มอีกอะครับ รบกวนแนะนำหน่อยนะครับ

    ReplyDelete
  149. พึ่งเิริ่มอ่านบร็อคของคุณเฟิร์ส มาสองสามเรื่อง ดีมากเลย ขอบคุณเนื้อหาดีๆที่มีให้อ่านค่ะจะคอยติดตามผลงานค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณเช่นกันที่แวะเข้ามาค่ะ เฟิร์สเขียนเรื่องเครื่องสำอางค์และอาหารที่ช่วยชะลอความแก่และเพื่อสุขภาพไว้ด้วยนะคะ อาจจะเป็นประโยชน์ต่อสาวๆที่พยายามรักษาสุขภาพค่ะ ^^

      เตือนภัย ต่อผมนานเกินไปอาจเป็นเช่นนี้
      http://firstonfire.blogspot.com/2012/10/blog-post_7.html

      รีวิวผลิตภัณฑ์สูตรธรรมชาติที่ใช้ประจำวันตั้งแต่ัหัวยันเท้า
      http://firstonfire.blogspot.com/2012/10/blog-post.html

      Raw Food หยุดแก่ เคล็ดไม่ลับจากซุปเปอร์โมเดลวัย 70
      http://firstonfire.blogspot.com/2012/04/raw-food-70.html

      Delete
  150. Thanks a lot for information that I never know about this before.

    ReplyDelete
  151. ชอบมากครับ หวังว่าคงได้มีโอกาสสูบด้วยกันที่เชียงใหม่ครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณค่ะ อยากไปอยู่ที่เชียงใหม่มากๆเลย ไว้จะส่งข้อความไปหาถ้าได้มีโอกาสไปอยู่ที่นั่นนะคะ ^^

      Delete
  152. ผมมีหนังสือแนะนำสำหรับผู้อยากศึกษาความเป็นมาของกัญชา "กัญชาปกรณัม" จะทำให้คุณรู้ใสสิ่งที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับกัญชา "โอสถของพระเจ้า"

    ReplyDelete
  153. สมัยก่อน search คำว่ากัญชา มีแต่ข้อมูลเดิมๆที่ copy กันไปมา น่าจะเป็นของเด็กนักเรียนทำรายงานส่งอาจารย์ ขอบคุณน้อง first สำหรับบทความให้ข้อมูลที่เป็นภาษาไทยให้คนไทยได้อ่านกัน

    ผมใช้โอสถนี้มากว่า 30 ปี ใช้ทุกวันแบบว่าจะไม่ใช้แค่ตอนนอน ปลูกเองทั้ง indica & sativa ทั้ง indoor & outdoor เรียนรู้การปลูกและทำงานพิเศษช่วง harvest (เล็มใบทิ้ง) ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนตุลาคมจากชาวนาบนเทือกเขาที่ประเทศสวิสในช่วงหน้าร้อน มากว่า 10 ปี

    ที่ประเทศสวิสจะเริ่มปลูกลงเดิน (จากต้นที่ clone หาซื้อได้ตาม hamp shop ทั่วไป) ในปลายเดือนเมษาถึงต้นพฤษภา (outdoor) และมันจะเริ่ม flower อาทิตย์ที่ 2 ของเดือนสิงหา และจะเก็บเกี่ยวในอาทิตย์ที่ 2 ของเดือนตุลา ก่อนฝนจะลงและหน้าหนาวจะมา ชาวนาในประเทศสวิสปลูกโอสถนี้มาเป็นร้อยปีแล้ว ใช้ยัดไว้ใต้หมอนเพื่อให้นอนหลับสบายหรือใส่ไว้ในตู้เสื้อผ้าหรือลอยในอ่างอาบน้ำ (สมัยนี้ไม่มีแล้วสูบกันอย่างเดียว 55) เพราะอยู่บนภูเขาสูงและดินดีทำให้โอสถเจริญเติบโตดีและกฏหมายไม่บ้าจี้เหมือนประเทศอื่นๆในยุโรป

    เมื่อสิบปีที่แล้วสามารถหาซื้อโอสถ (พร้อมใช้)ได้ตามร้าน hamp shop ทั่วไป แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว มีแต่ต้น clone ให้ไปปลูกเอาเอง ซึ่งสามารถปลูกในสวนหลังบ้านได้ไม่ผิดกฏหมาย เนื่องจากสวิสมีพรมแดนติดกับฝรั่งเศส อิตาลี่ ออสเตรีย และเยอรมัน บรรดาวัยรุ่นจากประเทศข้างเคียงต่างข้ามพรมแดนเข้ามาซื้อโอสถไปใช้รักษาอาการอยาก high จนรัฐบาลประเทศรอบๆรุมตำหนิสวิสว่ามอมเมาเยาวชนของประเทศตัวเอง (จริงๆแล้วไม่มีภาษีโอสถให้เก็บมากกว่า) ดังนั้นรัฐบาลสวิสจึงเข้มงวดไม่ให้มีการขายโอสถพร้อมใช้ใน hemp shop อีกต่อไป แต่มันก็ยังหาซื้อได้ง่ายพอๆกับ victorinox

    ปัจุบันผมอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นและเลิกใช้โอสถนี้มา 2 ปีแล้วเพราะมันแพงแสนแพง 1g = 4,000 yen และไม่มีปัญหาในการเลิกใดๆ หยุดมันซะงั้นแค่ท้องเสีย กินข้าวไม่อร่อยในช่วง 2-3 วันแรกเท่านั้น หลังจากนั้นก็กลับมาจำความฝันได้หลังจากตื่นนอนเหมือนเดิม หลังจากที่จำความฝันไม่ได้มากว่า 30 ปี เซลสมองอาจจะตายไปบ้างตามปกติของมนุษย์ และเมื่อได้ลับสมองบ้างก็กลับมาเป็นปกติ จำความจำระยะสั้นได้เหมือนเดิม

    และเมื่อยามกลับเมืองไทยก็สังสรรกับพรรคพวก เสพโอสถ Psychedelic trip + chillum ตามวิถี hippies และหยุดใช้เมื่อกลับมาที่นี่โดยที่ไม่มีความอยากหรือลงแดงใดๆ ยืนยันว่ามันไม่ใช่ยาเสพติด ไม่ over dose ไม่มีใครตายเพราะมัน

    ที่แน่ยาเสพติดที่รัฐบาลเอามามอมเมาประชาชนคือเหล้าและบุหรี่

    Boom Shiva

    ReplyDelete
    Replies
    1. คุณBoom Shiva โชคดีจังที่เคยได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติขนาดนี้ ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ปลูกพืชให้อ่านกันนะคะ เฟิร์สยังไม่เคยมีโอกาสได้เห็นเลยซักต้นเดียวเลยอะค่ะ

      Delete
  154. มันใช่ที่สุดแล้วครับ กัญญาชามันไม่ได้ทำร้ายคัยเลย ไม่เหมือนกับบุหรี่กะเหล้า
    ก็คงไม่ต้องอธิายเนอะก็รู้ๆ กันอยู่

    ReplyDelete
    Replies
    1. ถูกค่ะ ไม่มีใครตายจากกัญชา แต่บุหรี่กะเหล้าฆ่าคนตายทุกวัน

      Delete
  155. ขอบคุณคุณfirstครับ ที่คอยช่วยบอกต่อและทำให้คนอื่นเข้าใจง่ายขึ้น มันเป็นยาลดความอ้วนด้วย 555 นน.ผมลดมาสิบสามโล แข็งแรงดีครับ ถ้าผมสูบนานๆแล้วมันจะลดเอง พอหยุดก็ซัดกระจาย ^^ สูบมาสิบสองปีแล้ว แข็งแรงดี ดีกว่าตอนไม่สูบด้วย ตอนไม่สูบนี่ป่วยบ่อย อาจเปนเพราะอ้วน555 ตอนนี้แข็งแรงดีนานๆเปนหวัดที ทำงานได้ปกติดีครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ดีใจด้วยที่เจอยาลดความอ้วนแผนธรรมชาตินะคะ ^^ เพิ่งเคยได้ยินเหมือนกัน ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ให้ฟังค่ะคุณ bigpapachar

      Delete
  156. แอดเฟสบุคผมมาทีนะครับพี่เฟริส Alcoho Li'sm ร็อค'อะ'อินดี้

    ReplyDelete
  157. น่าจะได้เผยแพร่ในวงกว้างกว่านี้ ผมเองก็เคยเจอข้อมูลแบบนี้อยู่
    ระบุสาเหตุที่กัญชาต้องผิดกฏหมายก็คือ อเมริกาเป็นประเทศที่มี
    การพัฒนาเรื่องปิโต รเคมี และคู่แข่งเส้นใยที่ทำจากปิโตรเคมี
    คือเส้นใยที่ได้จากต้นกัญชา ในอเมริกานั้นกิจการอุตสาหกรรมมี
    ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับการเมือง เมื่อสงครามโลกครั้งที่สองสิ้น
    สุดลงอเมริกาก็ประกาศสงครามทำลายล้างกัญชา กะกันว่า จะให้
    สูญพันธุ์ไปเลยทีเดียว ไร่กัญชาหลายหมื่นหลายพันไร่ถูกเผาทำ
    ลายเรียบ นอกจากนั้นสหประชาชาติยังประกาศนโยบายที่จะให้ภาคี
    สมาชิก ทุกประเทศออกกฎหมายห้ามมี ห้ามครอบครอง ห้ามเสพ
    กัญชา ทุกวันนี้ประเทศที่ได้รับความช่วยเหลือจากสหรัฐฯ จะต้อง
    มีแผนปราบปรามกัญชาอย่างเบ็ดเสร็จ

    เส้นใยจากกัญชาร้อยละ 80 เป็นเซลลูโลสซึ่งย่อยสลายได้ง่าย
    ไม่เกิดพิษภัย ลำต้นสามารถใช้ทำกระดาษสังเคราะห์ได้ดีกว่ากระดาษ
    ที่ทำจากไม้ยืนต้น สรุปก็ คือ กัญชาอาจทำลาธุรกิจปิโตรเคมีของชาติ
    ตะวันตกได้นี่เอง

    ที่มา : บทความของ รศ.นพ.เกษียร ภังคานนท์ ใน นิตยสารหมอชาวบ้าน เล่ม :193

    ReplyDelete
    Replies
    1. กัญชาคือคู่แข่งทางการตลาดที่น่ากลัวที่สุดในหลายๆด้านจริงๆ ที่สำคัญมันฟรีใครๆก็ปลูกได้ ทุกวันนี้คนเกือบทั่วโลกเลยต้องโดนถูกจำกัดเสรีภาพเพราะคนรวยชั่วๆเค้ายังอยากรวยมากขึ้นนั่นแหละ ขอบคุณสำหรับข้อมูลใหม่นะคะคุณ mangmoom :)

      Delete
  158. หาเมล็ดมาปลูกได้จากไหนครับ

    ReplyDelete
  159. ขอบคุณสำหรับ ข้อมูลดีๆด้วยครับ หวังว่าประเทสของเรา จะนำรายได้เข้าสู่ประเทศได้และเป็นรายได้หลักอีกทางให้กับ เกษตกร ไทยครับ

    https://www.facebook.com/groups/298339966912293/

    พูดคุยเรื่องทั่วไป เกี่ยวกับสิ่งดีๆจาก กัญชาครับ

    ReplyDelete
  160. เรื่องราวการใส่ร้ายกัญชา ช่างใช้วิธีการเดียวกับ การใส่ร้ายน้ำมันมะพร้าว
    ว่าเป็นไขมันอิ่มตัวที่เลว ทั้งที่เป็นน้ำมันพืชที่มีคุณประโยชน์มากมาย
    จากนักอุตสาหกรรมน้ำมันถั่วเหลืองของอเมริกาอย่างกับแกะ

    ReplyDelete
  161. เข้ามาดูเหมือนกัน แต่สงวนท่าที ไม่อยากแสดงออก อาจะเป้นเพราะในใจสนับสนุน แต่ออกตัวไม่ได้เพราะล็อกอินเป็นที่รู้จัก ผมเห็นหลายๆคนก็ออกมายอมรับว่าตรงนี้เป็นความรู้ใหม่ ซึ่งผมคิดว่าอีกหลายๆคนที่นั่งตามอ่านอย่างเดียว ดูจากคอมเม้นต่างๆรวมถึงผลโหวต ก็น่าจะฉุกคิดได้เหมือนกัน และน่าจะตื่นตัวกันเรื่องนี้ ผมเป็นคนนึงหล่ะที่ใช้มันแต่ไม่สามารถออกตัวได้ ผมว่ามันทำให้ผมสร้างสรรค์งานได้ดีทำให้โปรเจคต่างๆของผมผ่านไปได้และผ่อนคลาย

    ReplyDelete
  162. ใครนิยมอะไรปรัมาณนี้ก็เชิญมาเพจ นิยมธรรมชาตินะครับ
    https://www.facebook.com/niyomnatural

    ปล.บทความดีมากครับ พึ่งจะมาเห็น ขออนุญาตินำไปแชร์

    ReplyDelete
  163. อยากบอกว่าเนื้อหาสุดยอดครับเห็นด้วยเลย

    ReplyDelete
  164. ผมว่านักการเมืองประเทศไทยคิดเองไม่เป็นต้องคอยเอาตามกฎหมายชาติอื่น ถ้าจะให้กัญชาถูกกฎหมายในประเทศไทย คงต้องรอให้ชาติอื่นเขาออกกฎหมายนี้กันจนครึ่งโลกโน่นแหละ แต่ถ้ามีผลประโยชน์ของตัวเองหรือพวกพ้องล่ะก็ไม่ต้องรอนานหรอก เร็วซะจนไม่มีอะไรจะเทียบ

    ReplyDelete
  165. ชอบมาก ดูดทุกวัน

    ReplyDelete
  166. ผมชอบมากเลย เขียนได้ตรงจุด และ เข้าใจได้ง่าย

    ผมเป็นคนหนึ่ง ที่ดูดกัญชา แต่ผมว่า ผมเสียของมันมีน้อยมากๆ

    แถมยังช่วยในหลายๆเรื่องอย่างที่ได้เขียนไว้ข้างต้นนั้นแหละครับ

    ผมจึงอยากให้ กัญชาถูกยกเลิกจากการเป็นสิ่งเสพติดผิดกฏหมายเสียที

    #อยากให้กัญชาไทยเสรี ♥

    ReplyDelete